Góc nhìn

Tổng thống Philippines dọa đốt trụ sở Liên Hiệp quốc

25/12/2016, 11:23
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa đe dọa sẽ đốt trụ sở Liên Hiệp quốc.

585e7ed2c4618802398b4607

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng đe dọa răng ông sẽ đốt trụ sở Liên Hiệp quốc ở New York, Mỹ theo RT ngày 24/12 đưa tin.

Lời đe dọa này được đưa ra như là một phản ứng nhắm vào chỉ trích của quốc tế về chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy đẫm máu mà ông Duterte khởi xướng khiến hàng ngàn người chết.

"Các người cứ đi và nộp đơn khiếu nại lên Liên Hiệp quốc, tôi sẽ đốt trụ sở Liên Hiệp quốc nếu các người muốn! Tôi sẽ đốt cháy nó nếu tôi đến Mỹ" - ông Duterte phát biểu tại một căn cứ quân sự ở phía Nam Philippines.

Trước đó, nhà lãnh đạo Philippines đã gọi ông Al Zeid Ra"ad Hussein, Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp quốc là là "kẻ ngốc" sau khi ông này yêu cầu cuộc điều tra về ông Durterte với cáo buộc giết người khi còn là thị trưởng TP Davao.

Xem thêm video:

Điều đặc biệt là chính ông Duterte cũng từng thừa nhận đã ra tay tiêu diệt nghi phạm trong lúc đi tuần ngoài đường phố khi còn là thị trưởng Davao.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Philippines có những phát ngôn, hành động gây tranh cãi kể từ khi nhậm chức cuối tháng 6 qua.

Hồi tháng 9, lãnh đạo Philippines từ chối gặp Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Ban Ki-moon. Ông này cũng đe dọa rời khỏi Liên Hiệp quốc sau khi bị chỉ trích về việc trấn áp tội phạm ma túy đẫm máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.