Thế giới

Tổng thống Philippines phát ngôn gây sốc về chiến dịch thanh trừng ma túy

18/10/2016, 15:25
image

Ông Duterte có phát ngôn gây sốc khi cho rằng việc dọa giết 3 triệu phần tử ma túy không phải là tội ác.

duterte-ap-1014

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố việc ông đe dọa giết 3 triệu phần tử nghiện ma túy không phải là tội ác.

Independent ngày 17/10 đưa tin, trong một bài trả lời phỏng vấn với tờ Al Jazeera, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố việc đe dọa giết 3 triệu phần tử nghiện ma túy tại Philippines của ông không phải là "một tội ác".

Đồng thời, ông Duterte nhấn mạnh rằng việc ông triển khai chiến dịch này chỉ nhằm ngăn chặn những kẻ "sẽ kéo đất nước đi xuống và tiêu diệt thế hệ tương lai của Philippines".

Trả lời về trường hợp những người dân vô tội và trẻ em thiệt mạng trong các chiến dịch đàn áp ma túy đẫm máu vừa qua, ông Duterte tuyên bố sẽ tiến hành điều tra nhưng khẳng định lực lượng an ninh không phải chịu trách nhiệm hình sự.

"Nếu liên quan đến nhân quyền, với tôi nó chả là gì cả", ông Duterte tuyên bố.

>>>>>Xem thêm video:

Tính tới thời điểm hiện tại, chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy do ông Duterte khởi xướng đã giết hại 3.500 đối tượng tình nghi.

Theo báo cáo của một số tổ chức quan sát của quốc tế, trong số nạn nhân kể trên có không ít người dân thường vô tội trúng đạn lạc, hoặc các trường hợp lợi dụng chiến dịch để trả thù cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.