Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines ra giá khủng bắt "cảnh sát ma túy"

29/08/2016, 15:05
image

Tổng thống Philippines Duterte treo thưởng đến 43.000 USD cho ai chỉ ra cảnh sát che giấu tội phạm ma túy.

duterte-3-620x410

Tổng thống Philippines Duterte treo thưởng đến 43.000 USD cho ai chỉ ra cảnh sát che giấu tội phạm ma túy. Ảnh: Inquirer

Hôm 29/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố “treo thưởng” 2 triệu peso (khoảng 43.000 USD) cho những ai chỉ điểm thành viên của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đang bao che cho tội phạm buôn ma túy trong nước.

Ông Duterte cho biết: “Tôi đang đặt một giải thưởng lớn trên đầu họ, những thành viên của PNP đang bảo vệ cho tập đoàn ma túy trong nước. Mỗi cái đầu của họ trị giá 2 triệu peso”.

Xem thêm video:

Không những vậy, Tổng thống Philippines còn nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống ma túy của nước này sẽ là cuộc chiến đẫm máu.

“Tôi sẽ nghiêm khắc nhất bằng tất cả những gì có thể và tuyệt đối không nương tay. Chiến dịch này sẽ được tiến hành liên tục. Tôi sẽ kết thúc cuộc chiến chống lại tham nhũng, ma túy và tội phạm”, Tổng thống nói.

Vị Tổng thống 71 tuổi này cho biết ông sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong cuộc chiến chống ma túy khi yêu cầu cảnh sát đẩy mạnh chiến dịch trấn áp. “Tôi sẽ ngồi tù thay các bạn”, ông Duterte tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Philippines đã nêu tên hàng loạt các vị cảnh sát cấp cao bị cáo buộc liên quan đến hoạt động mua bán ma túy bất hợp pháp.

Hiện nay, Philippines đang đắm mình trong cuộc chiến tàn bạo chống may túy đầy tranh cãi của Tổng thống Rodrigo Duterte. Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch săn lùng tội phạm ma túy do ông Duterte phát động đã khiến gần 2.000 người bị sát hại mà không qua bất cứ phiên tòa nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.