Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines tự "so găng" với Hitler

30/09/2016, 14:56
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đề cập tới “ông trùm” phát xít Đức trong một phát biểu hôm nay, (30/9) theo AP.

duterte20802620x349

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Theo đó, ông Duterte đã cho thấy 1 góc nhìn khác về cuộc chiến chống ma túy ở quốc đảo này, khi so sánh với cách mà Hitler từng tàn sát hàng triệu người Do Thái trong quá khứ.

Ông Duterte tuyên bố, ông hoàn toàn “hạnh phúc” khi… xử 3 triệu tội phạm ma túy ở nước này. Tuyên bố của Duterte được đưa ra ở quê nhà Davao – thành phố miền nam Philippines, sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

“Hitler tàn sát 3 triệu người Do Thái… còn chúng ta có 3 triệu tội phạm ma túy. Phải! Tôi “hạnh phúc” khi “xử” những người này”, ông Duterte nói khi đề cập tới một ước tính của chính phủ Philippines về số người nghiện ma túy ở nước này.

Xem video "người gây sốc" đắc cử Tổng thống Philippines:

Theo các sử gia, có tới 6 triệu người Do Thái bị chết dưới tay Đức Quốc xã trước và trong thế chiến thứu II. Ông Duterte tuyên bố sẽ không tha cho các nghi phạm, tội phạm ma túy cho đến khi những người này dừng bán và sử dụng chất này bất hợp pháp.

Tổng thống Duterte từng tuyên bố “gây tranh cãi” trong chiến dịch tranh cử Tổng thống và suốt 3 tháng qua kể từ khi nhậm chức, rằng những tội phạm ma túy ở Philippines nên dùng để “vỗ béo cho cá ở vịnh Manila”.

Trong khi những nạn nhân chết dưới thời Hitler là vô tội, thì ông Duterte tuyên bố mục tiêu của ông là “tất cả bọn tội phạm ma túy” và làm trong sạch đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.