Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Donald Trump tài giỏi

04/12/2016, 19:05
image

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngợi khen Tổng thống đắc cử Mỹ tài giỏi, nhanh nhẹn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc pho

Tổng thống Nga Vladimir Putin khen ngợi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là người đàn ông tài giỏi

Ngày 4/12, trong cuộc phỏng vấn với truyền hình NTV của TP.Vladivostok, Tổng thống Nga Vladimir Putin khen ngợi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là người đàn ông tài giỏi nên sẽ nhanh chóng nắm bắt trách nhiệm và gánh nặng mà ông phải đối mặt ở cương vị mới. 

Cũng tại đây, ông Putin một lần nữa khẳng định, những nỗ lực thiết lập thế giới đơn cực đều đổ vỡ, cân bằng thế giới đang dần hồi phục.

Ông Putin và ông Trump không ít lần ca tụng nhau kể từ đầu cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ khiến dư luận cho rằng, khi ông Trump làm Tổng thống quan hệ Mỹ- Nga có thể tan băng. Cuối năm ngoái, ông Putin từng khen ngợi ông Trump là “Ông ấy là một người rất thông thái, rất có tài”. Hay, hồi tháng 9 vừa rồi, ông Donald Trump khen ông Putin "rất ra dáng nhà lãnh đạo", thậm chí, vượt xa Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cuối tuần trước, trong thông điệp liên bang trước quốc hội, ông Putin khẳng định sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ dựa trên nguyên tắc bình đẳng. Bởi, quan hệ hợp tác Nga-Mỹ có lợi cho toàn thế giới. Nga tin tưởng vào việc hợp tác với Mỹ trong nhiệm vụ chống chủ nghĩa khủng bố. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định quan điểm “không gây thù kết oán” mà cần kết bạn. Nga muốn đàm phán công bằng với các đối tác nhưng không bao giờ chấp nhận áp lực từ nước ngoài. 

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.