Thế giới

Tổng thống Putin: IS bắn 10 con tin mỗi ngày

19/10/2018, 07:22

Ông chủ Điện Kremlin cho biết, trong số gần 700 con tin mà IS đang bắt giữ có cả người Mỹ và châu Âu.

Putin phát biểu tại Vadai 2018

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Vadai 2018

Tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai hàng năm ở Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu bài phát biểu bằng vấn đề tại Syria: “IS đã bắt giữ gần 700 con tin, bao gồm cả công dân Mỹ và châu Âu, tại khu vực thuộc bờ Đông sông Euphrates”.

“Có rất nhiều vấn đề trong khu vực. Chúng ta đã thấy những gì đang xảy ra ở bờ Đông sông Euphrates. Lãnh thổ này nằm dưới sự bảo vệ của Mỹ, họ dựa vào lực lượng vũ trang của người Kurd. Nhưng rõ ràng họ làm việc không hiệu quả, IS vẫn đang còn ở một số khu định cư”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga tiếp tục nhấn mạnh rằng, “Những kẻ khủng bố đã đưa ra tối hậu thư kèm yêu cầu nhất định và cảnh báo rằng nếu tối hậu thư này không được thực thi thì chúng sẽ bắn 10 người mỗi ngày. Ngày hôm trước (16/10) chúng đã hành quyết 10 con tin”.

Nhà lãnh đạo Nga cũng dẫn chứng các nguồn thông tin từ lực lượng Nga tại Syria cho biết, một số công dân của Hoa Kỳ và các nước châu Âu cũng bị bắt làm con tin của IS.

Ngoài ra, để giải quyết tình hình ở Syria, ông Putin lưu ý rằng việc tạo ra khu phi quân sự tại Idlib vẫn đang được tiến hành.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria và cho rằng, Ankara đã hoàn thành nghĩa vụ của nước này đối với vấn đề tại Idlib.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.