Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin không có kế hoạch điện đàm với ông Kim Jong Un

04/09/2017, 18:48

Nga cũng đã kêu gọi các bên kiềm chế hành động, xúc tiến đối thoại và đàm phán.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ngày 4/9, trợ lý báo chí của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov tiết lộ với cánh phóng viên rằng nhà lãnh đạo Nga không có kế hoạch điện đàm với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sau vụ thử bom nguyên tử trước đó một ngày.

"Không, cho tới thời điểm này một cuộc điện đàm hay đối thoại với ông Kim Jong Un không được lên kế hoạch" - ông Peskov nói.

Trước đó, hôm Chủ Nhật vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch đồng thời nhấn mạnh rằng họ đã thu nhỏ được đầu đạn nguyên tử để lắp cho các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Tổng thống Nga Putin 1

Tổng thống Nga Putin 

Theo các nhà quan trắc của Nhật Bản và Hàn Quốc, vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên có thể sản sinh ra năng lượng khoảng 100 kiloton, mạnh hơn tất cả những vụ thử nguyên tử của Bình Nhưỡng trước đó.

Chính quyền Nga và Trung Quốc cũng đã lên tiếng phản đối hành động của Bình Nhưỡng. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã kêu gọi các bên kiềm chế hành động, xúc tiến đối thoại và đàm phán.

Moscow cho rằng các tốt nhất và duy nhất để giải quyết tình hình là thông qua đàm phán chính trị, ngoại giao với sự tham gia của tất cả các bên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.