Thế giới

Tổng thống Putin nói về vụ nổ ở St.Petersburg

29/12/2017, 08:26

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố vụ nổ tại một siêu thị ở TP St. Petersburg là một vụ tấn công khủng bố.

Putin

Tổng thống Nga Putin

Hãng tin của Nga Sputnik cho hay, ông chủ Điện Kremlin, ngày 28/12, đã tuyên bố, vụ nổ tại thành phố St. Petersburg khiến 13 người bị thương là một vụ tấn công khủng bố, đồng thời ra lệnh các hành động phù hợp với luật pháp khi bắt giữ những kẻ khủng bổ.

Theo đó, Cơ quan An ninh liên bang (FSB) cần hành động trong khuôn khổ pháp luật khi bắt giữ những kẻ khủng bố, song trong trường hợp có đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của các nhân viên an ninh thì cần tiêu diệt tại chỗ.

Vào lúc 6 giờ 30 phút tối ngày 27/12 theo giờ địa phương, một vụ nổ đã xảy ra tại cửa hàng Perekrestok ở địa chỉ số 44 đại lộ Kondratyev, quận Kalinin.

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga, bà Svetlana Petrenko cho biết: Vụ nổ xảy ra do một thiết bị nổ tự chế tạo có công suất tương đương với 200 gram TNT chứa đầy các mảnh kim loại được nhồi chặt nhằm gây sát thương tại khu vực để túi xách của khách hàng.

Hình ảnh từ camera siêu thị ghi được cho thấy một người đàn ông khả nghi mặc áo khoác và đeo một chiếc ba lô lớn đi vào cửa hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.