Thế giới

Tổng thống Putin tiết lộ các loại vũ khí mới nhất của Nga

08/06/2018, 10:07

Tổng thống Putin vừa tiết lộ gây sốc về một loạt vũ khí tiên tiến, trong đó có tên lửa Kinzhal, ICBM Sarmat...

Avangard 1

Minh họa tên lửa Avangard cơ động để vượt qua hệ thống phòng thủ

Trong cuộc giao lưu trực tuyến với người dân, ông Putin cho biết tất cả các vũ khí tiên tiến mới được công bố gần đây của Nga sẽ được biên chế trong quân đội sớm, trong đó, một số vũ khí đã được đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, “Đó không phải là tất cả những gì chúng tôi đang có kế hoạch sản xuất và đưa vào vận hành”. “Chúng ta sẽ nói về nó sớm thôi”, Tổng thống Putin nói kho vũ khí tiên tiến mới chỉ là một phần những gì nước Nga đang nghiên cứu và chuẩn bị ra mắt.

“Hệ thống tên lửa  siêu âm Kinzhal, tên lửa khả năng di chuyển với tốc độ nhanh gấp 10 lần tốc độc âm thanh, đã được quân đội Nga sử dụng ở Quân khu phía Nam”. “Một hệ thống chiến đấu bằng tên lửa laser cũng đã được triển khai”, người đứng đầu nước Nga nói hôm 7/6.

MIG-31 được trang bị tên lửa Kinzhal 1

Tiêm kích MIG-31 được trang bị tên lửa Kinzhal

Theo Tổng thống Putin, hai vũ khí mới khác, gồm hệ thống vũ khí phức hợp siêu âm Avangard và tên lửa liên lục địa (ICBM) Sarmat, sẽ lần lượt được đưa vào hoạt động năm 2019 và 2020.

Tên lửa siêu vượt âm Avangard, có thể đạt tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh, đã được đưa vào sản xuất hàng loạt, ông chủ Điện Kremlin tiết lộ.

“Tôi không nghĩ rằng bất kỳ quốc gia nào khác sẽ phát triển vũ khí như Avangard. Đương nhiên, nó sẽ xuất hiện ở một thời điểm nào đó, nhưng, như tôi đã nói rồi, vũ khí này không phải vấn đề đối với chúng tôi, vì chúng tôi đã có nó”, ông Putin tự tin nói.

Tổng thống Nga cũng cho biết, hệ thống vũ khí được trang bị năng lượng hạt nhân, bao gồm tàu ngầm không người lái và tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân, sẽ được đưa vào hoạt động “đúng tiến độ”. Ông Putin nói rằng, ông không nghi ngờ gì về hệ thống động cơ này vì chúng đã được phát triển và thử nghiệm thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.