Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Trump bị soi ...bắt tay

11/02/2017, 13:20
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị báo chí “soi lỗi” ngoại giao vì bắt tay quá mạnh

Screenshot 2017-02-11 11.26.04

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Washington ngày 10/2 

Vốn là một người sợ vi khuẩn, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng hạn chế bắt tay trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống. Tuy nhiên, sau khi trở thành Tổng thống, ông Donald Trump đã thay đổi bản thân, sẵn sàng bắt tay nhiều hơn, thậm chí thực hiện đầy hào hứng. Cũng chính vì vậy, ông bị báo giới Mỹ chỉ trích vì thái độ bắt tay quá mạnh, gần như kéo giật đối phương.

Video tổng hợp những khoảnh khắc bắt tay mạnh mẽ của Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Trong bài viết từ Washington Post đăng tải ngày 10/2, tờ này viết: “Không biết đó là thói quen hay cách Tổng thống khẳng định quyền lực nhưng Tổng thống Donald Trump thường xuyên kéo rất mạnh khi bắt tay. Chúng tôi đã chứng kiến thái độ bắt tay đó nhiều lần: khi ông bắt tay với Phó Tổng thống Mike Pence (đêm bầu cử), với Thẩm phán Neil Gorsuch (đêm ông Trump tuyên bố đề xuất ông làm Chánh án Toà án Tối cao). Và mới nhất là cái bắt tay chiều 10/2 với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe”. Tờ Washington Post cho biết, hành động đó khiến bầu không khí trở nên kỳ quặc.

Tờ báo này thừa nhận: Đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng qua những cử chỉ, hành vi nhỏ đó người ta có thể đoán biết cách Tổng thống xử lý tình huống tính cách thích kiểm soát của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.