Thế giới

Tổng thống Trump đề xuất cuộc gặp với Triều Tiên?

05/03/2018, 05:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất rằng Mỹ sẽ gặp gỡ Triều Tiên trong một bữa ăn tối với các nhà báo.

Trump-Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Reuters cho biết, bữa ăn tối với các nhà báo này diễn ra vào tối 3/3, trong bối cảnh ông Trump đã từng nhấn mạnh rằng Mỹ chỉ đối thoại với Triều Tiên khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân.

Ông Trump nói: “Chúng tôi sẽ gặp nhau và sẽ xem điều gì tích cực xảy ra” khi nhắc về cuộc gặp với Triều Tiên tại bữa ăn. Tuy nhiên, các phóng viên không rõ ông Trump đùa hay cuộc đàm phán chính thức của Mỹ- Triều Tiên sắp diễn ra.

Trump nói: “Tôi sẽ không loại trừ cuộc đàm phán trực tiếp với ông Kim Jong-un” khi nhà lãnh đạo Mỹ đề cập đến chính quyền Triều Tiên.

Tổng thống Trump cũng cho rằng, “Rủi ro khi đối phó với người đàn ông đó (ông Kim Jong-un) nhiều như thế nào là vấn đề cần quan tâm. Đó là vấn đề của ông ta (Kim Jong-un), chứ không phải của tôi”.

Nếu cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên diễn ra. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa chính quyền Washington và Bình Nhưỡng về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân trên bán đảo thuộc khu vực Đông Bắc Á.

Lời phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra ngay trước khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố một phái đoàn cao cấp của các giới chức Hàn Quốc sẽ tới Triều Tiên ngày 5/3 để thảo luận về việc cải thiện quan hệ trên bán đảo và các cuộc đàm phán có thể giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Sau chuyến thăm hai ngày tới Triều Tiên, các phái viên đặc biệt sẽ tới Mỹ để báo cáo ngắn gọn cho các quan chức Mỹ về nội dung các cuộc thảo luận tại Bình Nhưỡng.

Tháng trước, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã được lên kế hoạch gặp gỡ các quan chức Triều Tiên, trong đó có cả em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nhân sự kiện Mỹ và Triều Tiên cử phái đoàn tới Thế vận hội mùa Đông tại Hàn Quốc nhưng Triều Tiên đã huỷ bỏ cuộc gặp vào phút chót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.