Thế giới

Tổng thống Trump gửi thư đề xuất hợp tác với ông Putin?

10/08/2018, 16:39

Ngày 8/8, Thượng nghị sĩ Rand Paul đã trao một bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho người đồng cấp Nga...

29

Tổng thống Trump và Putin tại cuộc gặp ở Phần Lan

Ngày 8/8 (theo giờ Mỹ), Thượng nghị sĩ Rand Paul đã trao một bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin đề xuất chuyện hợp tác, vài tuần sau khi ông Trump bị nhiều người lên án vì không tỏ thái độ cương quyết trước ông Putin tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki.

Ông chủ Nhà Trắng đã tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa hai nước cựu thù thời Chiến tranh Lạnh bất chấp áp lực đè nặng lên mối quan hệ vốn đã xấu đi sau khi giới tình báo Mỹ kết luận rằng, Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Là một trong số ít đảng viên đảng Cộng hòa bênh vực những phát biểu của ông Trump tại Helsinki, ông Paul cho biết, bức thư này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự giao tiếp hơn nữa trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm chống khủng bố, tăng cường đối thoại của giới lập pháp và tiếp tục trao đổi văn hóa.

Phản ứng lại thông tin trên, phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley nói rằng, bức thư là ý tưởng của ông Paul chứ không phải của Tổng thống Trump. Điều này cho thấy, chính nội bộ Nhà Trắng cũng bất đồng ý kiến xoay quanh bức thư mới ông Trump gửi cho nhà lãnh đạo Nga.

Còn phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, bức thư của ông Trump đã được trao qua các kênh ngoại giao và Điện Kremlin chưa nắm rõ nội dung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.