Thế giới

Tổng thống Trump không dừng nổi việc xuất bản sách về mình

05/01/2018, 11:43

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn dừng xuất bản cuốn sách mới của tác giả Michael Wolff viết về chính ông Trump.

Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 4/1, cho biết ông sẽ cố gắng dừng xuất bản cuốn sách của tác giả Michael Wolff có tựa đề “Lửa và cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump”.

Cuốn sách trên dự kiến được xuất bản ngày 9/1, tuy nhiên một vài đoạn trích của cuốn sách được đăng tải trên tạp chí New York, trong đó có miêu tả vị tổng thống Mỹ đương nhiệm thiếu kỷ luật và lóng ngóng khi mới nhậm chức tại Nhà Trắng.

Các luật sư đã đe dọa các hành động pháp lý chống lại cựu cố vấn trưởng của Tổng thống, ông Steve Bannon vì đã cung cấp một số thông tin mật cho tác giả Wolff, và vì những lời bình luận “phỉ báng”của cựu cố vấn tổng thống trong cuốn sách.

Cuốn sách của tác giả Wolff đã đặt một ngọn lửa chính trị bằng hình ảnh của Trump không thực sự muốn giành chức Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2016 và không chuẩn bị trước cho các công việc nhậm chức.

Ông Charles Harder, luật sư riêng của Tổng thống Trump, trong một thông báo pháp lý được cung cấp cho Reuters, đã cảnh báo về hành động có thể chống lại Wolff và nhà xuất bản Henry Holt & Co và đe dọa sẽ không cho xuất bản cuốn sách. Harder cũng cho biết, “hành động pháp lý sắp xảy ra” chống lại Bannon.

Trong khi đó, đại diện nhà xuất bản, ông Henry Holt nói trong một tuyên bố rằng ông đã nhận được một bức thư yêu cầu ngừng xuất bản của luật sư của ông Trump. Nhưng, ông Holt cho biết, sẽ tiếp tục việc xuất bản cuốn sách này. Còn ông Wolff thì không trả lời yêu cầu bình luận.

Trước đó, nhà xuất bản nói rằng "do nhu cầu chưa từng thấy", họ sẽ phát hành cuốn sách vào sáng hôm nay 5/1 (theo giờ địa phương), sớm hơn dự định vào thứ Ba tới (9/1).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.