Thế giới

Tổng thống Trump kiên quyết “không nhượng bộ” Thổ Nhĩ Kỳ

21/08/2018, 19:00

Trump đã bác bỏ việc đồng ý với các yêu cầu của Ankara để đổi lấy sự tự do cho mục sư Brunson.

Ảnh chụp Màn hình 2018-08-21 lúc 10.31.28

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters hôm 20/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ không nhượng bộ Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề mục sư Brunson, đồng thời cho biết ông không lo ngại lập trường cứng rắn của mình sẽ làm tổn thương nền kinh tế của các nước Châu Âu.

“Tôi rất lấy làm tiếc với những gì Ankara đang làm. Họ đang mắc phải một sai lầm khủng khiếp. Chúng tôi kiên quyết không nhượng bộ”, Trump trả lời các phóng viên Reuters.

Nhà lãnh đạo này cũng tiết lộ, ông có một thoả thuận với Tổng thống Recep Tayyib Erdogan, rằng Mỹ giúp thuyết phục Israel trả tự do cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ, đổi lại chính quyền Erdogan sẽ trả tự do cho mục sư Andrew Brunson.

Trước câu hỏi việc Mỹ áp đặt mức thuế nhập khẩu lên mặt hàng nhôm, thép của Ankara sẽ gây thiệt hại cho các nền kinh tế khác ở Châu Âu, Tổng thống Trump tuyên bố không quan tâm đến điều đó.

Mối quan hệ giữa 2 đồng minh NATO đang trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết không trả tự do cho mục sư Andrew Brunson – người bị cáo buộc tham gia vào âm mưu đảo chính hồi năm 2016, thì Mỹ cũng quyết định áp thuế nhằm trả đũa hành động này, khiến đồng tiền lira giảm mạnh chưa từng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.