Thế giới giao thông

Tổng thống Trump muốn General Motors duy trì nhà máy ở Ohio

20/03/2019, 07:20

Ông Trump chỉ trích gay gắt công ty xe hơi General Motors (GM) vì quyết định đóng cửa nhà máy..

img
Nhà máy General Motors ở Lordtown, bang Ohio.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích gay gắt công ty xe hơi General Motors (GM) vì quyết định của công ty này đóng cửa nhà máy sản xuất ở bang Ohio của nước này.

Nhà lãnh đạo Mỹ viết: “Tôi không vui vì nhà máy bị đóng cửa khi mọi thứ khác ở nước Mỹ đang tốt đẹp” và thêm rằng, CEO GM đang đổ lỗi cho Công đoàn ngành ô tô Mỹ (UAW- United Automobile Workers union) nhưng ông không lưu tâm tới vấn đề này và chỉ muốn nhà máy mở cửa.

Trong dòng trạng thái khác trên Twitter, ông Trump đã thúc giục hãng General Motors hãy duy trì hoạt động của nhà máy ở Ohio dù là dưới hình thức khác với một chủ mới. Ông nói thêm hãng xe Mỹ cần phải hành động nhanh chóng.

GM đã không bình luận trực tiếp những Twitter của ông Trump. Tuy nhiên, trong một tuyên bố ngày 18/3, hãng này viết: “Theo các điều khoản của Thỏa thuận UAW-GM, tương lai cuối cùng của các nhà máy sẽ được quyết định bởi GM và UAW. Chúng tôi sẵn sàng làm việc nghiêm túc với tất cả các bên liên quan bị ảnh hưởng, nhưng trọng tâm chính của GM vẫn là nhân viên của chúng tôi, để tạo cho họ công việc trong các nhà máy, nơi chúng tôi có cơ hội phát triển”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.