Tổng thống Trump muốn thăm “thử” Anh trước khi thăm chính thức

24/07/2017, 19:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu thực hiện một chuyến thăm “thử” tới Anh

Bà Theresa May

Thủ tướng Anh Theresa May đã chuyển lời mời thăm Vương quốc Anh của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tới Tổng thống Trump từ tháng 1 năm nay

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu thực hiện một chuyến thăm “thử” tới Vương Quốc Anh trước khi nhận lời mời thăm chính thức cấp nhà nước từ Thủ tướng Anh Theresa May, kênh truyền hình Press TV dẫn thông tin từ truyền thông Anh, cho biết ngày 24/7.

Trước đó, tờ Dailymail (Anh) dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang cân nhắc nhiều ý tưởng và một trong số đó là tổ chức chuyến thăm cấp thấp trước chuyến thăm chính thức”. 

Nếu được thực hiện, có thể, chuyến thăm này được sắp xếp vào khoảng cuối năm nay và sẽ không có sự tiếp đón cấp hoàng gia như chuyến thăm chính thức.

Thủ tướng Anh đã chuyển lời mời của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tới Tổng thống Trump trong chuyến thăm Nhà Trắng chỉ một tuần sau khi ông Trump nhậm chức hôm 20/1. 

Nhưng ông Trump đã nhiều lần lùi chuyến thăm chính thức tới Anh vì lo ngại những cuộc biểu tình trên diện rộng có thể khiến ông và gia đình Hoàng gia khó xử. Nhiều khảo sát gần đây cho thấy, hơn một nửa người dân tại Anh cho rằng ông Trump là "mối đe doạ tới ổn định toàn cầu". 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.