Thế giới giao thông

Tổng thống Trump ra lệnh ngừng bay tất cả phi cơ Boeing 737 MAX

14/03/2019, 07:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định đình chỉ tất cả các máy bay Boeing 737 MAX vào ngày 13/3.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Quyết định này của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra với lý do lo ngại về an toàn sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Ethiopia. Trong đó, Hoa Kỳ là một trong những nước cuối cùng duy trì việc sử dụng dòng máy bay phản lực gây tranh cãi.

“Sự an toàn của người dân Mỹ và tất cả mọi người là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”, ông Trump nói hôm thứ Tư tại Nhà Trắng khi công bố biện pháp áp dụng cho tất cả các phiên bản MAX 8 và MAX 9 của máy bay Boeing 737 MAX.

“Những chiếc máy bay đang ở trên không sẽ được thực thi việc ngừng bay khi hạ cánh tại điểm đến”, Tổng thống Trump nói thêm.

Dù vậy, ông Trump đã ca ngợi nhà sản xuất máy bay này là một công ty tuyệt vời và hy vọng Boeing sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời về nguyên nhân đã gây ra vụ tai nạn ở Ethiopia.

Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng, “các máy bay vẫn phải bị đình chỉ, cho đến thời điểm đó”.

img
Một máy bay Boeing 737 MAX 8 của American Airlines đang hạ cánh tại sân bay La Guardia, New York

Ngay sau thông báo này, hãng sản xuất máy bay hàng đầu nước Mỹ Boeing nói rằng: “Chúng tôi đang hỗ trợ bước chủ động này ra khỏi sự quá thận trọng”

Cổ phiếu của công ty đã ngay lập tức giảm gần 10 điểm, tương đương 2,5% trong phiên giao dịch chiều ngày 13/3 (theo giờ Mỹ).

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) dự kiến ​​sẽ đưa ra một thông báo chính thức, với các chi tiết có thể bổ sung về vụ tai nạn ở Ethiopia và thời gian đình chỉ.

Trước đó cùng ngày, Canada đã cấm các máy bay phản lực 737 MAX hoạt động trong không phận của mình, khiến Mỹ trở thành nước duy nhất còn cho phép dòng máy bay này hoạt động trong không phận.

Trung Quốc dẫn đầu trong việc đình chỉ các máy bay phản lực sau vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines, theo sau là một số hãng hàng không và nhiều nước trên khắp thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.