Thế giới

Tổng thống Trump sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un lần 2

02/12/2018, 08:04

Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Hàn Quốc tại Argentina.

Trump tại Singapore

Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 3 từ bên trái)

Hãng tin Yonhap ngày 1/12 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định sẵn sàng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào đầu năm tới.

Theo phát ngôn viên Yoon Young-chan của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, tuyên bố này được đưa ra trong cuộc gặp giữa ông Donald Trump với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina.

Ông Trump cũng cho rằng, chuyến thăm đã được lên kế hoạch của ông Kim Jong-un tới Hàn Quốc cuối năm nay sẽ tạo ra động lực cho những nỗ lực thúc đẩy ổn định, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên diễn ra vào tháng 6 vừa qua tại Singapore, Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un đã đồng ý các hoạt động tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán cấp chuyên gia hướng đến mục tiêu này hiện vẫn đang bị đình trệ.

Trong một tuyên bố từ Nhà Trắng, phát ngôn viên Sarah Sanders cho biết, trong cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị G20, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc đã nhất trí về sự cần thiết trong duy trì việc thực thi mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt hiện có để đảm bảo Triều Tiên hiểu phi hạt nhân hóa là con đường duy nhất.

Bà Sander cho biết thêm rằng: “Tổng thống Trump đã trao đổi về ý định của ông trong việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.