Thời sự Quốc tế

Tổng thống Trump: Triều Tiên có thể thành cường quốc mà không cần hạt nhân

25/02/2019, 13:57

Ông Donald Trump nói rằng, Triều Tiên sẽ sớm trở thành cường quốc kinh tế nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng, nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân, Triều Tiên có thể trở thành một trong những cường quốc kinh tế lớn trên thế giới.

Người đứng đầu Nhà Trắng viết trên mạng xã hội Twitter: “Chủ tịch Kim (Jong-un) biết rõ hơn ai hết về một thực tế rằng, đất nước của ông ấy sớm trở thành một cường quốc kinh tế lớn trên thế giới mà không cần có vũ khí hạt nhân”.

Đồng thời, ông Trump còn ca ngợi Triều Tiên có “tiềm lực phát triển nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác vì có vị trí địa lý thuận lợi và người dân Triều Tiên (và cả ông Kim Jong-un)”.

img
Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu từ Bình Nhưỡng sang Việt Nam chiều ngày 23/2. Ảnh: KCNA

Trong loạt thông điệp đăng trên Twitter trước khi khởi hành tới Hà Nội để tham gia thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, Tổng thống Trump cũng đã hoan nghênh Trung Quốc và Nga vì đã có áp lực nhất định với Triều Tiên, trong khi đó vẫn khẳng định, ông có “mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim”.

Trong một diễn biến liên quan, nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ Mike Pompeo đã tiết lộ những kỳ vọng về những gì có thể đạt được ở Hà Nội trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 24/2 (theo giờ Mỹ).

Ông Pompeo nói rằng Triều Tiên vẫn là mối đe dọa hạt nhân và trong khi các lệnh trừng phạt được quốc tế ủng hộ đã giúp duy trì áp lực thuyết phục Triều Tiên phi hạt nhân hóa thì đây là “một quá trình phức tạp và có thể phải có một hội nghị thượng đỉnh khác sau Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.