Thế giới

Tổng thống Ucraine muốn Canada tăng áp lực với Nga

24/09/2017, 20:01

Tổng thống Poroshenko đề nghị Canada tăng cường áp lực đối với Nga.

Tổng thống Ucraine Tổng thống Poroshenko

Tổng thống Ucraine Poroshenko

Theo báo Sputnik, Tổng thống Ukraine đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland. Trong cuộc hội đàm, ông Petro Poroshenko bày tỏ mong muốn, dưới phiên chủ tịch G-7, Ottawa sẽ chứng minh được vị thế nguyên tắc về vấn đề trừng phạt Nga.

Theo thông tin của một trang báo mạng của Ucraine được truyền thông Nga trích dẫn, hai bên đối thoại đặc biệt quan tâm đến tình hình Donbass và tình hình thỏa thuận Minsk.

Ngoài ra, họ phối hợp các cách tiếp cận để thực hiện sáng kiến ​​triển khai hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốctại các vùng "tạm chiếm".

"Cũng sẽ có quan điểm chính thức về vấn đề áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, trước hết trong bối cảnh vị trí chủ tịch tương lai của G-7", - cơ quan báo chí của Tổng thống Ucraine cho biết.

Tại cuộc hội đàm, Tổng thống Ucraine Poroshenko và Freeland cũng đã đề cập đến chủ đề hiệp định song phương về tự do thương mại.

Ngoài ra, họ thảo luận sâu hơn nữa về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, bao gồm hỗ trợ quan hệ đối tác gần gũi của Ukraina với NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.