Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine Poroshenko: Đại sứ Mỹ có được sự hỗ trợ của tôi

23/03/2019, 20:08

Ông Poroshenko nói rằng mối quan hệ của Kiev với Washington chưa bao giờ hiệu quả và ý nghĩa như hiện nay.

img
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng Ukraine đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược với Mỹ và Đại sứ Hoa Kỳ tại Kiev Marie Yovanovitch có được sự hỗ trợ của ông.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng các đối tác của chúng tôi, gồm Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, NATO, đã sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi cả trong việc cải cách lĩnh vực quốc phòng và an ninh, cải cách SBU (Cơ quan an ninh của Ukraine)”, Tổng thống Poroshenko nói tại sự kiện kỷ niệm 27 năm thành lập SBU ở Kiev ngày 22/3.

Ông Poroshenko nói: “Tôi cũng nhấn mạnh rằng Ukraine đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược với Mỹ. Mối quan hệ của Kiev với Washington chưa bao giờ được hiệu quả và có ý nghĩa như hiện nay”.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng đề cập tới vai trò quan trọng của Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch trong việc thúc đẩy quan hệ Ukraine-Mỹ và nói rằng, “bà đại sứ là một người bạn tuyệt vời của Ukraine, một người bạn tuyệt vời của tôi, và có được sự hỗ trợ toàn diện của tôi”.

Trước đó, Tổng Công tố Ukraine Yuriy Lutsenko đã tiết lộ trong cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 20/3 trên Hill.TV rằng, Đại sứ Marie Yovanovitch đã đưa cho ông một danh sách không truy tố trong cuộc gặp đầu tiên của họ.

“Thật không may, trong cuộc họp đầu tiên với Đại sứ Hoa Kỳ tại Kyiv, (bàYovanovitch) đã đưa cho tôi một danh sách những người mà họ muốn chúng tôi không truy tố”, ông Lutsenko nói.

Tổng công tố Ukraine cũng nói trong cuộc phỏng vấn rằng: “Phản ứng của tôi về điều đó là không thể chấp nhận được. Không ai ở đất nước này lại có quyề ngăn cản tôi điều tra xem liệu ai đó có phạm tội hay không”.

Đáp trả lại tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng những cáo buộc của ông Lutsenko về việc nhận được danh sách không muốn truy tố là bịa đặt hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.