Thời sự Quốc tế

Tổng thống Venezuela Maduro kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết

02/02/2019, 14:52

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết, ngăn chặn ông Donald Trump can thiệp vào quốc gia Nam Mỹ.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump

Hãng tin RT cho hay, lời kêu gọi là thông điệp trực tiếp đầu tiên gửi người dân Mỹ của ông Maduro.

Thông điệp này được đưa ra trong đoạn video dài 4 phút bằng tiếng Tây Ban Nha, có phụ đề bằng tiếng Anh, đăng tải trên trang Facebook chính thức của Tổng thống Maduro ngày 30/1.

Động thái diễn ra không lâu sau khi nhà lãnh đạo Venezuela thẳng thừng bác bỏ tối hậu thư của Liên minh châu Âu (EU) về việc tổ chức tổng tuyển cử sớm ở Venezuela cũng như lên tiếng cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh cho chính phủ và mafia Colombia ám sát ông.

img
Ông Maduro trong video đăng tải ngày 30/1 (Ảnh cắt từ video)

Trong video, ông Maduro cáo buộc truyền thông Mỹ đã phát động chiến dịch sử dụng các hình ảnh giả mạo nhằm ủng hộ cuộc đảo chính ở Venezuela, được chính quyền ông Trump hậu thuẫn.

Theo Tổng thống Venezuela, Washington đã không thể sử dụng cớ Caracas đang sở hữu vũ khí hàng loạt để xâm lược nước này như từng làm với Iraq năm 2003, nên đã đang tạo ra “những lời dối trá”, “bóp méo sự thật” trên truyền thông chính thống Mỹ để can thiệp vào Venezuela.

Ông Maduro cũng cáo buộc rằng, Washington hiện chỉ quan tâm đến các nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có của Venezuela, nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất và trữ lượng khí tự nhiên lớn thứ 4 thế giới.

Cũng trong thông điệp này, Tổng thống Maduro thừa nhận, đất nước Venezuela đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn; tuy nhiên, người dân Venezuela có thể tự giải quyết chúng mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.