Thế giới

Tổng thống Zimbabwe bị quân đội giam giữ, toàn bộ Harare bị phong tỏa

15/11/2017, 17:20

Quân đội Zimbabwe thông báo hiện đã giam giữ Tổng thống Robert Mugabe và phu nhân đồng thời tăng cường tuần tra Harare.

Zim

Quân đội  Zimbabwe trên đường phố ở Harare hôm nay 15/11. 

AP đưa tin, hôm nay 15/11, Quân đội Zimbabwe thông báo hiện đã giam giữ Tổng thống Robert Mugabe và phu nhân đồng thời bảo vệ các văn phòng chính phủ, ngoài ra, các lực lượng an ninh cũng tăng cường tuần tra đường phố ở thủ đô Harare trước những diễn biến bất thường đang xảy ra tại đây.

Trên sóng ZBC, hai binh lính đọc bản tuyên bố cho biết "tình hình ở Zimbabwe đã chuyển hướng sang một mức độ khác". Họ phủ nhận quân đội nắm quyền nhưng tuyên bố Tổng thống Mugabe và gia đình ông "đang được đảm bảo an toàn".

Một người phát ngôn quân đội cho biết lực lượng này nhằm vào "các phần tử tội phạm" xung quanh Tổng thống Mugabe và tìm cách trấn an người dân rằng trật tự sẽ được khôi phục.

Hiện chưa rõ Tổng thống Mugabe - 93 tuổi, đang bị giam giữ ở đâu. Khi được hỏi về khả năng xảy ra đảo chính, Bộ trưởng Thông tin Zimbabwe  Simon Khaya Moyo từ chối trả lời.

Trước đó, các binh sỹ quân đội Zimbabwe đã được triển khai trên khắp thủ đô Harare, họ cũng đã khống chế đài truyền hình quốc gia vào ngày 14/11.

Các sự việc xảy ra sau khi Tổng thống 93 tuổi Robert Mugabe của Zimbabwe và đảng ZANU-PF của ông lên tiếng tố cáo Bộ trưởng quốc phòng nước này có âm mưu đảo chính.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.