Thế giới

Tổng thư ký NATO xin lỗi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

19/11/2017, 19:28

Tổng thư ký NATO xin lỗi Tổng thống Erdogan vì sự cố tại cuộc tập trận.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan

Theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gọi điện cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan để tiếp tục xin lỗi vì sự cố tại cuộc tập trận NATO Trident Javelin tổ chức từ 8-17/10/2017 ở Na Uy.

Kênh truyền hình NTV dẫn nguồn tin trong văn phòng của ông Erdogan đưa tin này hôm thứ Bảy cho hay, ngoài xin lỗi, quan chức quân sự NATO cũng thông báo về các biện pháp đã thực hiện liên quan với hành động này.

Trước đó, theo trang Sputnik của Nga, Tổng thống Erdogan nói rằng những người tổ chức cuộc tập trận đã đặt chân dung người sáng lập Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa KemalAtatyurk và nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay làm bia bắn giả định.

Theo ông Erdogan, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo với ông về những gì xảy ra.

Tổng thống Erdgan cho biết ông ta quyết định rút 40 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc tập trận của NATO.

Sau khi sự việc được phản ánh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ vì chuyện xảy ra trong cuộc tập trận huấn luyện ở Na Uy, và người đứng đầu Bộ Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen cũng lấy làm tiếc, tuy nhiên, ông Erdogan cho rằng điều đó là chưa đủ.

Theo kênh NTV, trong cuộc điện đàm, ông Stoltenberg bày tỏ hy vọng rằng sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ với NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.