Du lịch

Tour du lịch nào "hot" nhất dịp Tết 2016?

27/01/2016, 19:35

Năm nay, do lịch nghỉ tết dài 9 ngày, nên lượng khách đăng ký đi nghỉ dưỡng có xu hướng tăng mạnh.

Phu-quoc-bang-tau-cao-toc
Du lịch Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách dịp Tết Bính Thân 2016 

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp Tết nhu cầu đi du lịch của người dân lại tăng cao. Năm nay, do lịch nghỉ Tết dài 9 ngày, nên lượng khách đăng ký đi nghỉ dưỡng có xu hướng tăng mạnh.

Theo đại diện Hanoi Redtour, xu hướng chọn du lịch Tết năm nay là những tour dài ngày trải nghiệm sự khác biệt và đa dạng văn hóa các vùng miền. Theo đó, những tour Tết đi du lịch khám phá các phong tục ngày Tết và trò chơi dân gian mang đậm bản sắc truyền thống Tây Bắc nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh đó, tour Tuy Hòa (Phú Yên) - khám phá vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" dù mới được công ty đưa vào khai thác nhưng cũng rất được yêu thích.

Riêng về các tour nước ngoài, Hanoi Redtour cho biết, năm mới cũng là dịp để du khách khám phá không khí Tết tại các quốc gia có nền văn hóa khác Việt Nam. Vì thế, chương trình đón tết xa hoa tại vương quốc hoàng gia Dubai, tour Tết lãng mạn thú vị tại châu Âu, chương trình đón Tết ấm áp với mùa hè nước Úc hay tham gia đón Tết tại các nước có nền văn hóa Tết tương đồng Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Campuchia, Đài Loan…

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, các tour có lịch trình từ 4 ngày đến 10 ngày được du khách quan tâm đăng ký nhiều. Các gia đình cũng có sự chuẩn bị đăng ký tour Tết sớm hơn do đã nắm được Tết Âm lịch là 1 trong những những dịp cao điểm du lịch.

“Dự kiến năm nay, công ty phục vụ khoảng 20.000 lượt khách du lịch dịp Tết Âm lịch (tính từ mùng 1 – 4 Tết), tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hiện lượng khách đi du lịch trong nước đang tương đương khách du lịch nước ngoài”, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội chia sẻ.

Chia sẻ về xu hướng du lịch của du khách trong dịp nghỉ Tết Bính Thân 2016, ông Tuấn Anh cho biết, hiện các tour có thời gian dao động từ 4 - 10 ngày, với các điểm đến ấm áp đang là lựa chọn hàng đầu của du khách dịp Tết Bính Thân 2016. Theo đó, trong nước có thể kể đến thành phố biển đẹp nhất miền Trung Nha Trang hay hòn đảo ngọc Phú Quốc. Nước ngoài là các tuyến Thái Lan sôi động, Campuchia, hành trình hành hương về đất Phật Ấn Độ Nepal, kinh đô xa hoa của thế giới Dubai hay Nam Phi, Úc New Zealand…

Về mức giá tour dịp Tết âm lịch năm nay, ông Tuấn Anh cho biết, giá tăng khoảng 15% so với ngày thường. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái thì gần như không tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.