Thế giới giao thông

Toyota chuẩn bị lắp chip cho phép phương tiện "nói chuyện" với nhau

19/04/2018, 09:09

Toyota vừa công bố kế hoạch bắt đầu lắp các chip liên lạc tầm ngắn vào các phương tiện tại Mỹ...

35

Hãng sản xuất Toyota xúc tiến công nghệ cho phép ô tô nói chuyện với nhau

Toyota vừa công bố kế hoạch bắt đầu lắp các chip liên lạc tầm ngắn vào các phương tiện tại Mỹ trong 3 năm tới nhằm củng cố vị trí trong cuộc đua công nghệ giúp các phương tiện an toàn hơn qua việc có thể “nói chuyện” với nhau.

Nhà sản xuất với doanh số lớn thứ 3 tại Mỹ sẽ đưa chip vào xe Toyota và Lexus tại Mỹ bắt đầu từ năm 2021 - ông Andrew Coetzee, Phó chủ tịch chịu trách nhiệm lên kế hoạch sản phẩm của Toyota tại Bắc Mỹ cho biết kế hoạch.

Công nghệ này sẽ cho phép ô tô có thể gửi dữ liệu về địa điểm, tốc độ tới các phương tiện xung quanh và cơ sở hạ tầng bên đường, qua đó hạn chế tai nạn.

Hệ thống liên lạc tầm ngắn mà Toyota sẽ sử dụng được biết đến với cái tên DSRC sẽ gửi thông tin tới các phương tiện khác nhiều lần trong 1 giây và có thể cảnh báo tài xế về khả năng xảy ra đụng độ.

Hiện nay, một nhóm các công ty ô tô bao gồm Toyota, General Motor đã kêu gọi Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Elaine Chao ủng hộ dự luật yêu cầu tất cả xe chở khách từ năm 2023 phải lắp công nghệ có thể giao tiếp giữa các phương tiện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.