Thông tin doanh nghiệp

Toyota Việt Nam đóng góp phát triển cộng đồng

25/02/2018, 13:02

TMV luôn cố gắng nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam...

178

Lễ khai trương Trung tâm Dạy nghề T-TEP

Vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong bán hàng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) được thành lập vào tháng 9/1995, là liên doanh với số vốn đầu tư ban đầu là 89,6 triệu USD từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (70%), Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp - VEAM (20%) và Công ty TNHH KUO Singapore (10%).

Là một trong những liên doanh ô tô có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, TMV luôn nỗ lực phát triển bền vững và cùng Việt Nam “Chuyển động tiên phong”. TMV đã, đang và sẽ không ngừng cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.

Kể từ khi thành lập đến nay, TMV không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng và dịch vụ. Trong năm 2017, TMV là một trong những thương hiệu dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam, sản lượng nhà máy đạt trên 40 nghìn xe, doanh số bán đạt gần 60 nghìn xe, giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI) theo đánh giá của JD Power, cũng như ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1.14 triệu lượt khách hàng vào thực hiện dịch vụ tại các đại lý.

Bên cạnh mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, TMV luôn phấn đấu trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại, để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Vì vậy, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TMV luôn cố gắng nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam, tập trung vào An toàn giao thông, Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và Văn hóa - xã hội.

179

Toyota chung tay xanh hóa học đường

Tập trung vào ATGT, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực

Trong năm 2017, bên cạnh các hoạt động thường niên, TMV đã tiến hành triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội mới. Trong đó, về ATGT: Với mục tiêu đa dạng hóa các loại phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, trong tháng 6/2017, TMV đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ xe buýt công cộng và hệ thống bãi đỗ xe tại Đà Nẵng. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP Đà Nẵng” được phối hợp tổ chức bởi Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) và UBND TP Đà Nẵng. Trong đó, TMV trao tặng hai xe buýt Toyota Coaster (loại 28 chỗ) như một hợp phần đóng góp vào tổng thể dự án.

Cũng nằm trong lĩnh vực ATGT, Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT năm 2017 được TMV phối hợp với Cục CSGT và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức nhằm góp phần tích cực vào việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông cho người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên trên cả nước. Sau hơn hai tháng phát động, Ban tổ chức LHP đã nhận được 142 tác phẩm dự thi và lựa chọn được 25 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. LHP toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thông có ý nghĩa xuất phát từ sáng kiến của Cục CSGT, được Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT tổ chức. LHP bắt đầu được triển khai từ năm 1997 với tên gọi là Liên hoan Băng hình Trật tự ATGT toàn quốc lần thứ I, tiếp đó LHP được tổ chức hai năm/lần. Trải qua 9 kỳ LHP với những thành công to lớn, đây là hoạt động góp phần tích cực vào việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông cho toàn bộ người dân.

Bên cạnh các hoạt động thường niên như: Học bổng Toyota hỗ trợ các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam, học bổng Toyota dành cho các sinh viên ngành kỹ thuật & môi trường, trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo, TMV cũng triển khai một hoạt động mới.

Trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP), bên cạnh hoạt động tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật thường niên, nhằm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa công tác đào tạo nghề tại các trường đại học cao đẳng ở Việt Nam, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, qua đó đóng góp vào sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam, trong tháng 10/2017, TMV đã khai trương hai trung tâm đào tạo tại Vĩnh Long (ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long) và Hải Dương (Trường ĐH Sao Đỏ).

Giai đoạn đầu của chương trình sẽ được thực hiện trong ba năm từ 2017 - 2020 với tổng giá trị hỗ trợ 80 nghìn USD cho mỗi trường, bao gồm cả các bộ học cụ đặc biệt, các bộ dụng cụ sửa chữa Toyota, các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu đào tạo và thực hành,...

Tính đến nay, đã có tổng cộng 7 trung tâm tại 7 trường đại học và cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước.

Cùng chung tay bảo vệ môi trường

Đó là chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” được tổ chức với mong muốn góp phần tạo cảnh quan và không gian xanh trong học đường giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu. Trong năm 2017, TMV tổ chức trồng tổng số 2.200 cây tại các tỉnh miền Bắc (Vĩnh Phúc, Quảng Ninh), miền Trung (Nghệ An, Quảng Bình) và miền Nam (Đồng Nai, Cần Thơ). Đặc biệt, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các đại lý Toyota trên địa bàn các tỉnh khi các đại lý luôn sẵn sàng quan tâm và chia sẻ đến cộng đồng sở tại, tất cả chung tay vì một Việt Nam xanh hơn, đẹp hơn. Bên cạnh hoạt động trồng cây, chương trình còn triển khai thêm một số hoạt động bên lề dành cho các em học sinh bao gồm: Giao lưu vẽ tranh với chủ đề “Em yêu môi trường” và Triển lãm Sản phẩm tái chế. Đây là một sân chơi bổ ích giúp khơi dậy trong các em niềm đam mê, sự sáng tạo và ý thức bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, TMV còn tổ chức “Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid” nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ Hybrid. Là doanh nghiệp tiên phong về công nghệ này, TMV mong muốn khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại.

Bên cạnh đó, hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050”, cùng mục tiêu trở thành “Nhà sản xuất xanh”, trong năm 2017, công ty đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2/đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel.

Trong suốt 22 năm thành lập và phát triển, TMV luôn giữ vững ba trụ cột trong hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội”. Cam kết “Chuyển động tiên phong” cùng Việt Nam, TMV không ngừng nỗ lực mang tới cho khách hàng những chiếc xe tốt nhất và dịch vụ chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.