Xã hội

TP. Biên Hòa, Đồng Nai: Đồng loạt dẹp lấn chiếm vỉa hè

28/03/2017, 13:14

Chúng tôi sẽ làm quyết liệt và thường xuyên để tránh việc tái lấn chiếm vỉa hè.

10

Lực lượng chức năng xử lý đập bỏ những vị trí xây dựng lấn chiếm vỉa hè trên đường Bùi Văn Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Tuyến đường Bùi Văn Hòa là “điểm nóng” về tình trạng họp chợ trên đường nay đã không còn cảnh mua bán ngay dưới lòng đường. Tương tự, dạo quanh các tuyến đường như: Võ Thị Sáu (phường Thống Nhất), Nguyễn Ái Quốc (phường Tân Tiến)… các đội trật tự quản lý đô thị thường xuyên ra quân xử lý, nên vỉa hè đã thông thoáng hơn so với trước. Trên nhiều tuyến đường nội ô TP Biên Hòa, do được nhắc nhở từ trước nên nhiều hộ xây dựng bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè đã tự đập bỏ, trả lại vỉa hè sau thời gian dài chiếm giữ.

Ông Đoàn Văn Đoàn, Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân cho biết, trước khi chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị vỉa hè, phường đã triển khai kế hoạch và tuyên truyền đến người dân cư ngụ ven QL51 và các tuyến đường trong khu dân cư. Riêng đường Bùi Văn Hòa là khu dân cư đông đúc, tình trạng lấn chiếm vỉa hè rất phức tạp, sau mỗi đợt ra quân, tình trạng lấn chiếm vẫn tái diễn.

“Chúng tôi sẽ làm quyết liệt và thường xuyên để tránh việc tái lấn chiếm vỉa hè. Dựa vào vạch sơn đã quy định làm chuẩn dành cho người đi bộ, hộ dân nào có hành vi lấn chiếm sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Đoàn nói và cho biết, để có thể giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè tuyến phố Bùi Văn Hòa, phường Long Bình Tân cũng đầu tư lắp một số camera tại những “điểm đen” nhằm trích xuất hình ảnh và xử phạt nguội.

“Sắp tới, phường sẽ cho lắp đặt thêm camera tại nhiều khu vực để vừa đảm bảo trật tự an ninh, vừa có cơ sở xử phạt nguội các hộ dân vi phạm”, ông Đoàn cho biết thêm.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Xuân Lượng, Phó chủ tịch UBND phường Tân Hiệp cho biết, từ đầu tháng 3, Đội trật tự quản lý đô thị phường đã ra quân xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè. Chỉ trong một buổi ra quân, các xe tải đã chất đầy những biển quảng cáo đặt lấn ra vỉa hè trên các tuyến đường: Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc. “Trước khi ra quân cưỡng chế, chúng tôi mời người dân lên tuyên truyền và họ đều đồng thuận nhưng đề nghị cho thời gian để tự khắc phục. Phường tổ chức cho dân ký cam kết, cho thời hạn cụ thể và sau đó tổ chức ra quân xử lý nên kết quả rất khả quan”, ông Lượng nói.

Theo lãnh đạo TP Biên Hòa, việc chấn chỉnh vỉa hè sẽ được làm xuyên suốt trong năm 2017, không làm từng đợt như trước. Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, trong tháng 3 và tháng 4, TP Biên Hòa sẽ ra quân quyết liệt ở cả 30 phường, xã, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động ý thức tự giác chấp hành của người dân. Sau khi các tuyến đường đã lập lại được trật tự vỉa hè, sẽ giao lại cho địa phương quản lý. Nếu địa phương nào để sai phạm tái diễn, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm và bị xem xét kỷ luật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.