Vận tải

TP HCM có 85 điểm hoạt động đón, trả khách theo quy định

06/01/2017, 20:40

Hiện trên địa bàn TP HCM còn 85 điểm có hoạt động đón trả khách có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh

lehongphong1-1477317990291

Đường Lê Hồng Phong, quận 10 đã được Sở GTVT cấm ô tô khách trên 25 chỗ lưu thông

Ngày 6/1, Sở GTVT TP HCM cho biết, vừa báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND TP về giải quyết tình trạng xe khách trá hình và bến xe khách lậu trên địa bàn TP.  

Theo đó, hiện nay trên địa bàn TP còn 85 điểm có hoạt động đón trả khách. Các điểm này có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện… do các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

Danh sách các điểm này được thông báo trên trang thông tin điện tử của Sở GTVT để người dân kiểm tra, giám sát và phản ánh.

Riêng đối với vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, sau chỉ đạo của UBND TP, Sở GTVT đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan cắm biển báo cấm dừng, cấm đỗ đối với xe khách, bố trí lực lượng kiểm tra xử lý. Đặc biệt, đã xử lý dứt điểm hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi (tại 419 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10). Theo biển báo cấm từ 6h-22h, địa điểm trên không còn xe khách trên 25 chỗ lưu thông. Tại các cổng ra vào cũng không còn tình trạng tập trung xe ôm đậu đỗ, chèo kéo khách gây mất trật tự.

Đến thời điểm hiện tại, số 419 Lê Hồng Phong chỉ còn hoạt động ký gửi, giao nhận hàng hóa và làm điểm nhận vận chuyển hợp đồng, hợp đồng du lịch, lữ hành.

Để không còn tình trạng các điểm đón trả khách sai quy định, Sở cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn thiết kế, xây dựng phần mềm thông tin các điểm đón, trả khách nhằm quản lý tình hình vi phạm của các điểm này.

Ngoài ra, Sở cũng đã công bố 9 điểm dừng, đón trả khách trên hành trình tuyến cố định (đi các tỉnh miền Đông) để tránh tình trạng phương tiện dừng, đón, trả khách không đúng quy định như trước đây.

Hiện sở đang khảo sát và công bố tiếp tục các điểm dừng, đón trả khách trên hành trình tuyến cố định cho các phương tiện đi các tỉnh miền Tây và Tây Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.