An ninh hình sự

TP HCM: Đuổi theo trộm, tài xế xe ôm bị đâm trọng thương

07/01/2017, 06:32

BV quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, bệnh nhân Phan Văn Đức đã hồi phục sau khi được phẫu thuật.

xe-om-bi-trom-dam

Bệnh nhân Phan Văn Đức đang trong quá trình hồi phục tại BV quận Thủ Đức, TP HCM - Ảnh: PLO

Theo thông tin từ BV quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, bệnh nhân Phan Văn Đức đã được cứu sống và đang hồi phục sau khi được phẫu thuật, can thiệp chuyên sâu. 

Trước đó, anh Đức (46 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai, cư trú phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) nhập viện trong tình trạng bị đâm sau lưng gần vùng phổi. Đối tượng gây thương tích là Mai Quốc Tiến (27 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức), theo Vietnamnet đưa tin..

Theo báo Pháp luật Việt Nam, sự việc xảy ra vào chiều 4/1, Tiến chạy xe máy chở theo bạn gái đến đường số 40, phường Hiệp Bình Chánh rình chờ nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản. Cả hai đột nhập một nhà cuối hẻm lấy được một laptop, tiền, vàng, khi định tẩu thoát ra ngoài thì bị người dân phát hiện, tri hô và đuổi bắt.

Đang ở trong nhà trọ, nghe tiếng tri hô, anh Đức nhanh chóng chạy ra lao đến chặn đầu xe khống chế Tiến. Bất ngờ, Tiến rút ra con dao xếp thủ sẵn đâm một nhát vào lưng anh Đức. Tuy bị thương nhưng anh Đức vẫn cố ôm chặt quật ngã kẻ trộm. Cùng lúc này nhiều người dân kịp chạy đến hỗ trợ, bắt gọn Tiến cùng đồng bọn, đồng thời đưa anh Đức vào BV cấp cứu.

Được biết vợ chồng anh Đức đang thuê nhà trọ ở đường số 40 từ nhiều năm nay. Anh Đức là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày anh chạy xe ôm ở khu vực cầu Văn Thánh, quận Bình Thạnh nuôi vợ và hai con nhỏ.

Qua xác minh, người nữ đi cùng là vợ của Tiến cũng đang bị tạm giữ. Tang vật liên quan đến vụ án được công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.