Vận tải

TP HCM: Trong bến đìu hiu, xe ngoài giá "cắt cổ" vẫn đắt khách

16/01/2016, 07:59

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng khách đến bến xe Miền Đông mua vé Tết so với mọi năm rất ít.

1
Các quầy vé của bến rất vắng khách, ít người mua.

Bến xe đìu hiu

Khác hẳn so với mọi năm, năm nay tình hình bán vé xe về Tết tại BX Miền Đông tỏ ra khá đìu hiu, không xảy ra tình trạng rồng rắn xếp hàng để mua vé.

Tại các hãng xe thương hiệu về miền Trung như Chín Nghĩa, Bình Tâm, Thuận Thảo, Thiên Trang... chỉ có lác đác vài hành khách đến hỏi vé rồi quay đi vì không còn vé.

Riêng tại quầy vé của nhà xe Phương Trang thì lại rất nhộn nhịp vì đây là ngày đầu tiên nhà xe này tổ chức bán vé Tết. Tuy nhiên, nhà xe này không bán trực tiếp mà chỉ bán qua mạng. Các hành khách đến đây đa số là mua vé đi ngay.

Theo đó, nhà xe Phương Trang đã dán thông báo vé xe Tết từ TP HCM đi Nha Trang từ 26 – 29/12 (Âm Lịch) chỉ bán vé online hoặc mua trực tiếp tại trụ sở ở đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP HCM) chứ không bán tại quầy.

Tương tự, với các tuyến về Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế, nhà xe Phương Trang cũng thông báo từ 22 – 29 (Âm Lịch) chỉ bán vé online, không bán tại quầy, chi tiết liên hệ 19006067.

5
Hệ thống của nhà xe Phương Trang

Anh Phùng Thanh Trung (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết anh biết tin nhà xe Phương Trang bán vé qua mạng cách đây một tháng. “Hôm nay, khi biết nhà xe Phương Trang bán vé tôi điện thoại đặt vé về Huế nhưng trang mạng đã thông báo hết ghế".

Tìm mua vé xe về Quảng Ngãi của các nhà xe thương hiệu nhưng không còn, bà Võ Thị Lành (43 tuổi, quê Quảng Ngãi) đành ra về. Chúng tôi hỏi bà sao không mua vé tại bến vì vẫn còn, bà nói: “Có năm tôi đã mua vé bến để về nhưng không hài lòng. Xe của bến là ghế ngồi, trang thiết bị còn kém, tôi đi xa rất mệt. Thà chịu thiệt một chút tôi ra ngoài mua vé xe giường nằm về cũng được”.

Giá vé ngoài bến cao ngất ngưỡng, nhiều người vẫn mua

Không thua kém gì với các hãng xe thương hiệu trong bến, theo tìm hiểu của chúng tôi, dù giá vé của các hãng xe bên ngoài cao ngất ngưỡng nhưng nhiều người vẫn chọn mua.

Liên hệ với một số nhà xe ngoài bến, chúng tôi biết được nhà xe Nhật Còn, chạy tuyến về Quảng Ngãi, từ 20 – 29/12 chỉ còn ngày 22 nhưng giá ghế ngồi lên tới 650 nghìn đồng. Trong khi đó vé tại bến xe Miền Đông đã tính giá phụ thu nhưng giá cao nhất chỉ có 360 nghìn đồng.

Nhà xe Quang Huyền cũng cho biết từ ngày 20 – 29/12 (âm lịch) cũng đã hết vé, chỉ còn giường “sub” (giường phụ), nhưng theo nhân viên của nhà xe này thì “giá vé năm nay cũng như năm ngoái, khoảng 750 nghìn”.

Nhà xe Đồng Trang cho biết cũng đã hết vé, chỉ còn giường phụ ngày 28 nhưng giá cũng lên đến 700 nghìn đồng, trong khi tại BX Miền Đông tính phụ thu thêm 60% giá chỉ 496 nghìn đồng.

2
So với mọi năm, lượng khách đến BX Miền Đông mua vé về Tết rất đìu hiu.

Tại tuyến TP HCM đi Đà Nẵng, nhà xe Minh Tiên còn vé từ 20 – 23/12 (âm lịch) giá 750 nghìn đồng.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với nhà xe Đình Nhân cũng chạy tuyến TP HCM – Đà Nẵng thì nhà xe cho biết còn vé Tết nhưng “hét” giá lên đến 1.050.000 đồng.

Đối chiếu tại bến xe Miền Đông, giá vé cùng chạy về Đà Nẵng cao nhất đã tính phụ thu cũng chỉ 672 nghìn đồng.

Các nhà xe này cho biết, giá vé phải tăng cao như vậy là để bù cho tuyến chạy rỗng chiều ngược lại.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho rằng tình trạng giá xe bên ngoài bến quá cao, khó kiểm soát được cũng là nguyên nhân dẫn đến việc nhà xe bỏ bến ra bên ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.