Vận tải

TP.HCM: 75 đơn vị ký cam kết không chở quá tải

25/03/2015, 13:10

TP.HCM đã yêu cầu 75 đơn vị ký cam kết không chở hàng vượt quá trọng tải cho phép khi tham gia giao thông.

Thanh tra Sở xử lý một trường hơp vi phạm chở quá
Thanh tra Sở GTVT xử lý một trường hợp vi phạm chở quá tải tại vòng xoay Mỹ Thủy, Q.2, TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã phối hợp với Công an và Cảng vụ hàng hải TP mời các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn TP ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông trên đường bộ đang khai thác.

Tính đến nay TP.HCM đã hoàn tất ký cam kết với 75 đơn vị là các đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn TP (bao gồm các đơn vị quản lý cảng bến, kho hàng, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa lớn như vật liệu xây dựng, doanh nghiệp sản xuất cung ứng xi măng…) không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông theo biểu mẫu cam kết của Bộ GTVT. Trong đó, có 15 đơn vị đã thực hiện ký cam kết đến 2 lần.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt trực thuộc Công an TP mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý đối với hành vi vi phạm về xếp hàng, chở hàng quá tải trọng cho phép trong và ngoài khu vực cảng, bến trên địa bàn thành phố.

Trước tình trạng lái xe thường “dồn tải” lên xe sau khi qua được vòng kiểm tra để vận chuyển tiếp, lực lượng liên ngành đã bố trí các tổ kiểm tra công khai và mặc thường phục chốt chặn tại các khu vực kho bãi xung quanh các cảng bến. Đồng thời thông qua tài xế để nắm thêm tình hình về nguồn xuất phát hàng hóa, hoạt động xếp hàng dồn tải, chất xếp hàng hóa của chủ phương tiện hoặc chủ kho, bãi…

Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản 30 trường hợp vi phạm tại khu vực Cát Lái - tuyến đường Vành đai 2, với số tiền xử phạt là 162,8 triệu đồng. Tại khu vực Tân Thuận Đông cũng đã lập biên bản 31 trường hợp, với số tiền xử phạt là 150,7 triệu đồng.

Trong đó, phương tiện vi phạm quá tải cầu đường 609 trường hợp với số tiền 4,72 tỷ đồng, giảm 629 trường hợp so với năm 2013 tương đương; phương tiện vi phạm quá tải thiết kế 11.157 trường hợp với số tiền 48 tỷ đồng, giảm 4.432 trường hợp so với năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.