Vận tải

TP.HCM báo cáo Chính phủ vụ xe Thành Bưởi

03/04/2017, 18:42

Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa báo cáo Văn phòng Chính phủ giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp vận tải trên địa bàn...

3

UBND TP.HCM báo cáo Văn phòng chính phủ kiên quyết không để tái diễn xe dù, bến cóc trên địa bàn

Sở GTVT TP.HCM đã báo cáo xử lý vi phạm hành chính của Công ty Thành Bưởi

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa có văn bản số 1660/UBND-ĐT báo cáo Văn phòng chính phủ việc giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải hành khách về tình hình xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thành phố.

Văn bản do ông Khoa ký ngày 30/3/2017 nêu rõ, theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, UBND thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) rà soát và có văn bản phản hồi đến các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn thành phố về tình hình xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thành phố (Công văn số 3225/SGTVT-VTĐB ngày 2/3/2017 của Sở GTVT).

Đối với nội dung phản ánh về hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi tại địa chỉ số 419 đường Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, UBND TP.HCM cho biết Sở GTVT đã báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, nêu tại Công văn số 3225/SGTVT-VTĐB ngày 02/3/2017.

Ngoài ra, ngày 28/2/2017, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã trực tiếp làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi và yêu cầu doanh nghiệp rút kinh nghiệm trong việc ký hợp đồng với Công ty Cổ phần giày Sài Gòn để thuê sử dụng một phần nhà xưởng, sân bãi tại địa chỉ nêu trên và sau đó là ký hợp đồng hợp tác kinh doanh là không đúng quy định pháp luật.

Thành phố đã giao cơ quan thanh tra chuyên ngành tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đất đai đối với Công ty Cổ phần giày Sài Gòn và sẽ xử lý các vi phạm có liên quan theo đúng quy định pháp luật. 

UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh và không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc”. 

Ngày 30/12/2016, UBND thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn. Thành phần Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở GTVT, Công an thành phố và UBND các quận huyện; trong đó Giám đốc Sở GTVT là Trưởng đoàn.

Theo kế hoạch, Đoàn công tác sẽ kiểm tra các điểm kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố để rà soát, cập nhật lại thông tin, loại bỏ các điểm đã tạm dừng hoạt động và cập nhật các điểm mới phát sinh; kiểm tra pháp lý hoạt động của các điểm đón, trả khách; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải theo quy định, tiếp tục công bố lên Website của Sở Giao thông vận tải.

Xử lý xe khách trá hình, bến xe khách lậu khó khăn

Văn bản do Phó chủ tịch Lê Văn Khoa ký báo cáo: Ngày 23/01/2017, Chủ tịch UBND thành phố đã họp và giao trách nhiệm trực tiếp cho Chủ tịch UBND các quận, huyện trong công tác phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố kiểm tra, giải quyết dứt điểm và không để tái diễn tình trạng “xe dù”, “bến cóc” trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý của quận - huyện; đồng thời, giao Sở GTVT thành phố tham mưu Hội đồng nhân dân, UBND thành phố một số nhóm giải pháp đặc thù, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực GTVT của thành phố.

Ngày 06/12/2016, UBND TP.HCM đã gửi công văn số 7063 góp ý đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Các nội dung góp ý đều dựa trên tình hình thực tiễn của thành phố, nhằm giải quyết căn cơ các khó khăn về pháp lý trong công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó có vi phạm về xe khách trá hình và bến xe khách lậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.