Điều tra

TP.HCM: Bắt cướp, "Hiệp sỹ" bị đâm dao vào cổ

08/11/2016, 15:47
image

Trong lúc đuổi bắt hai tên cướp giật trên phố Sài Gòn, một người đàn ông đã bị tên cướp dâm dao vào cổ.

hiep-sy-bat-cuop-giat

Hiện trường nơi hai "hiệp sỹ" truy bắt hai tên cướp giật, và một người bị chúng đâm trọng thương.

Ngày 8/11, công an quận 8 (TP.HCM) cho biết, đang củng cố hồ sơ để khởi tố hình sự đối với Lê Hoàng Tuấn (22 tuổi) và Phạm Thành Tâm (26 tuổi, cùng ngụ phường 15 quận 8) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản". Đây đều là hai đối tượng nghiện ma túy, không công ăn việc làm và chuyên nghề cướp giật để tiêu xài, hút chích. 

Ngày 5/11, Tuấn chở Tâm đi dạo trên nhiều tuyến đường ở quận 8 để tìm người đi đường sơ hở, nhằm ra tay cướp giật tài sản. Khi đến trước kios 18-19 đường 48, quận 8, hai đối tượng phát hiện một cô gái đang ngồi trên xe máy đậu ven đường có đeo sợi dây chuyền trên cổ. Lập tức, Tuấn điều khiển xe áp sát cô gái để Tâm ra tay cướp giật rồi tăng ga bỏ chạy.

Chạy được một đoạn thì xe của hai tên cướp bị đứt dây sên, nên chúng phải dắt xe chạy bộ. Lúc này, cô gái chạy tới truy hô "cướp" nhờ người dân hỗ trợ bắt giữ. Thấy vậy, có hai người đi đường là anh Nguyễn Tấn Điền (39 tuổi) và ông Nguyễn Văn Dũng (54 tuổi, cùng ngụ quận 8) đã làm "hiệp sỹ" truy đuổi theo hai tên cướp giật.

Khi truy đuổi đến đầu đường An Dương Vương, thuộc phường 16 quận 8, anh Điền đã khống chế bắt được tên Tuấn cùng chiếc xe máy. Còn ông Dũng đuổi theo tên Tâm đang bỏ chạy bộ, khi ông Dũng đuổi kịp thì bất ngờ Tâm dùng dao bấm đâm một nhát khiến con dao cắm vào cổ ông Dũng. Dù bị thương nặng, nhưng ông Dũng vẫn cố gắng lái xe tông thẳng vào người tên cướp, khiến tên cướp ngã xuống đường và bị người dân bao vây bắt giữ.

Ngay sau đó, ông Dũng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, hiện đã được phẫu thuật qua cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.