Điều tra

TP.HCM: Bắt trùm ma túy thuê khách sạn làm động lắc

12/10/2016, 14:58

Trùm ma túy cùng đồng bọn thường thuê khách sạn, chung cư để làm điểm phân phối thuốc lắc.

thuốc lắc 2

Trùm ma túy Đỗ Qúy Sắc thuê khách sạn làm động lắc, trong ảnh là tang vật mà ban chuyên án thu giữ được. Ảnh: CA cung cấp.

Ngày 12/10, Công an TP.HCM cho biết đã triệt phá đường dây buôn bán thuốc lắc, ma túy tổng hợp quy mô lớn phục vụ dân chơi. Để triệt phá đường dây này, các trinh sát phải mất nửa năm trời đeo bám các đối tượng.

Trùm cầm đầu đường dây này là Đỗ Qúy Sắc (42 tuổi, ngụ quận 5, có một tiền án về tội mua bán ma túy), kẻ phân phối hàng cho đường dây của Sắc là Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi, ngụ TP Hà Nội). Một số chân rết, đàn em của Sắc gồm Trần Duy Khang (23 tuổi), Nguyễn Đức Hiếu (32 tuổi), Võ Thành Tú (25 tuổi), Lê Thị Huyền Trinh (26 tuổi) cùng ngụ TP.HCM đều đã sa lưới.

thuốc lắc 5

Trùm ma túy Đỗ Qúy Sắc

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 7/2016 Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an quận Tân Bình đã xác lập chuyên án, triệt phá một đường dây phân phối thuốc lắc cùng ma túy tổng hợp. Chuyên án của công an Tân Bình đã bắt giữ Đức Hiếu, Duy Khang và Thành Tú cùng hơn 1900 viên thuốc lắc, 177 gram ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh khai thác, công an Tân Bình xác định Hiếu là đàn anh của Khang và Tú. Kẻ phân phối thuốc lắc cho đường dây của Hiếu là Nguyễn Hoài Nam. Từ đó, công an Tân Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Nam tại hai căn hộ trong một chung cư ở đường Thành Thái, quận 10. Tại đây, công an thu giữ hơn 716 gram ma túy tổng hợp, 1 cân điện tử… Tuy nhiên, trước khi cảnh sát khám xét nơi ở, Hiếu biết bị động nên đã nhanh chân tẩu thoát.

Xác định đường dây này có tính chất nghiêm trọng, quy mô lớn nên công an quận Tân Bình đã bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM điều tra mở rộng. Sau đó, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra lệnh truy nã Nguyễn Hoài Nam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, PC47 xác định Nam chỉ là kẻ phân phối, còn trùm ma túy Đỗ Qúy Sắc mới là đối tượng cầm đầu, điều hành đường dây. Bằng biện pháp nghiệp vụ và miệt mài đeo bám, lực lượng trinh sát PC47 đã phát hiện Sắc thuê nhiều phòng của khách sạn Thiên Phúc (đường Nguyễn Biểu, quận 5) làm “động lắc”.

Tại đây, Sắc không chỉ đưa đồng bọn đến để cùng phê thuốc lắc tập thể, mà còn làm đại bản doanh phân phối hàng cho con nghiện. Sắc thuê nhiều phòng tại khách sạn và đặt sẵn ma túy trong đó, con nghiện tới mua chỉ việc vào tự động lấy ma túy và để lại tiền.

Nhận định Sắc và đồng bọn có thể tẩu tán tang vật, nên PC47 quyết định không phá án trong khách sạn, mà đeo bám theo khi Sắc đem ma túy đi giao. Ngày 4/10, khi Sắc đem 100 viên thuốc lắc đến giao cho Huyền Trinh tại chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, thì lực lượng trinh sát ập đến bắt quả tang.

thuốc lắc 3

Lê Thị Huyền Trinh vừa mua 100 viên thuốc lắc của Sắc thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Lúc này, một tổ trinh sát khác ập vào khách sạn Thiên Phúc, thu giữ lượng lớn ma túy mà Sắc cất giấu gồm 2300 viên thuốc lắc, 31,9gram ma túy đá, 200 triệu đồng… 

Trong khi đó, xác định đối tượng Nguyễn Hoài Nam đang có ý định bỏ trốn ra nước ngoài, nên ban chuyên án đã kịp thời phối hợp công an Hà Nội bắt giữ Nam.

thuốc lắc 4

Nguyễn Hoài Nam sa lưới công an khi chưa kịp bỏ trốn ra nước ngoài.

 Hiện, vụ việc đang tiếp tục được PC47 công an TP.HCM điều tra để xử lý các đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.