Vận tải

TP.HCM cấm ô tô dừng, đỗ ở phố Tây

14/03/2016, 09:09

Để lập lại trật tự giao thông ở khu phố Tây, đường Phạm Ngũ Lão bị cấm dừng và đỗ xe từ 6-24h.

DSC_5766
Sở GTVT sẽ tiếp tục rà soát các tuyến đường còn lại để lắp đặt biển báo cấm dừng đỗ. Ảnh Đỗ Loan 

Ngày 14/3, Sở GTVT cho biết, để lập lại trật tự giao thông ở khu phố Tây, đường Phạm Ngũ Lão (đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh) bị cấm dừng và đỗ xe từ 6-24h.

Cụ thể, ô tô con, xe khách dưới 26 chỗ ngồi được phép dừng trong các ô đỗ xe không quá 5 phút để lên xuống khách. Xe khách lớn hơn phải lưu thông vào bến xe buýt trong Công viên 23/9 để lên xuống khách nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Bên cạnh đó, Sở GTVT bố trí bãi đậu có diện tích 500 m2 trong Công viên 23/9 cho các xe dừng đưa đón khách. Quãng đường từ công viên vào khách sạn khoảng 300 m không quá dài, Sở sẽ có phương án xây nhà chờ, nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Về lâu dài sẽ thu phí để thuê người làm vệ sinh, giữ an ninh trật tự khu vực này.

Theo Sở GTVT TP.HCM, việc cấm xe dừng đỗ ở các tuyến đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão nhằm tổ chức lại trật tự giao thông, hạn chế “xe dù” đón trả khách trên đường này.

Trước đó, Sở GTVT cũng cho cắm biển cấm xe trên 9 chỗ dừng đậu ở đường Mai Chí Thọ, quận 2, trong thời gian 6-10h và 16-20h hàng ngày, do sau khi xe trên 9 chỗ bị cấm dừng đậu ở các tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Đề Thám thì nhiều hãng xe đã di chuyển sang đậu ở đường Mai Chí Thọ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.