An ninh hình sự

TP.HCM: Cảnh sát hình sự tuần tra 24/24h sau vụ khách Tây bị đánh

24/03/2018, 19:29

Sau vụ nam du khách nước ngoài bị đánh ở phố Tây, Công an TP.HCM tăng cường siết chặt an ninh khu vực...

khach-tay

Nam du khách người Irland biểu hiện cử chỉ thân thiện và xin lỗi chủ quán sau vụ việc.

Chiều 24/3, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết, sau sự việc du khách bị đánh ở phố Tây, Công an TP.HCM đã thắt chặt an ninh trật tự ở khu vực khu phố này và Q.1. Lực lượng hình sự đặc nhiệm sẽ tuần tra 24/24 giờ, hạn chế tất cả vụ phạm pháp để không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Về vụ hành hung khách, PC45 đã làm việc với 2 nam thanh niên trong vụ đánh du khách người nước ngoài. Theo đó, Trương Hiếu Sang (SN 1984, ngụ P.Tân Kiểng, Q.7) và Lương Thanh Tâm (SN 1986, ngụ huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) đã phải trả lời nhiều câu hỏi của công an về việc hai người này đánh du khách nước ngoài.

Sang và Tâm cho biết, hai người cùng làm việc tại quán bar nhà hàng Local (đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1). Vào khoảng 23h50 ngày 17/3, nam du khách nước ngoài có biểu hiện say xỉn từ nơi khác đến và yêu cầu Tâm phải phục vụ bia. Sang và Tâm thấy người này đã say nên từ chối phục vụ và mời ra ngoài, tuy nhiên du khách không đồng ý, đi vào trong quán, chửi bới và đánh vào mặt nhân viên khác. Thấy du khách manh động, Sang và Tâm đã kéo ra ngoài, dùng tay tát vào mặt rồi đuổi đi.

Qua làm việc với Công an phường Phạm Ngũ Lão, PC45 xác định chỉ có Sang và Tâm là hai người đã hành hung vị du khách nói trên và không có sự tham gia của người nào khác.

Công an cũng cho hay, sau khi vụ việc xảy ra trên mạng xã hội đăng tải trên một đoạn clip ghi lại không đầy đủ việc hai nam thanh niên đánh du khách. Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có chỉ đạo và PC45 vào cuộc điều tra. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Tâm và Sang theo quy định của pháp luật.

Về phía nam du khách người Ireland cũng thừa nhận rằng anh ta đã say xỉn và cư xử không đúng mực khi vào quán. Nam du khách trước đó cũng đã xin lỗi chủ quán ở cơ quan công an và mong muốn hai bảo vệ được đi làm lại...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.