Quản lý

TP.HCM chính thức tăng phí đậu ô tô dưới lòng đường

16/03/2018, 18:52

HĐND TP.HCM đã thông qua dề án tăng phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô trên địa bàn TP.

bai giu xe o to
Phí đậu ô tô dưới lòng đường giá 5.000đ/lượt ở TP.HCM đã không còn phù hợp

Ngày 16/3, kỳ họp thứ 7 (bất thường) của HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua tờ trình về điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô trên địa bàn TP.

Theo đó, phí tạm dừng đậu ô tô trên lòng đường được tính cao nhất là 40.000 đồng/giờ, trong khi hiện tại là 5.000 đồng/lượt, cao hơn khoảng 20% so với mức thu của các cao ốc, trung tâm thương mại... Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay và áp dụng cho 2 nhóm là ô tô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ô tô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.

Đề án cũng điều chỉnh việc không thu phí đậu xe qua đêm (từ 0h – 6h sáng). Tùy tình hình an toàn giao thông của một số tuyến đường mà quy định thời gian đậu xe cụ thể. Theo Sở GTVT, thành phố tổ chức thu trên phí đậu xe ô tô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng TP sẽ thu về 31 tỷ đồng.

be mac (1)

Ngày 16/3 bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND TP.HCM khóa IX sau 1,5 ngày làm việc. 

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết, mức phí 5.000 đồng cho cả ngày, lẫn đêm như hiện nay là quá thấp nên việc tăng là cần thiết. “Việc tăng giá để khuyến khích người dân vào các trung tâm thương mại đậu xe để cho đường thông hè thoáng”, ông Tuyến nói và cho biết thành phố sẽ đấu thầu để chọn đơn vị phục vụ thu phí chặt chẽ nhất.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM cho rằng, về quyết định thu phí, mức phí đối với các lĩnh vực cần bảo vệ môi trường, sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô, việc này không chỉ tăng thu ngân sách, mà còn góp phần điều chỉnh hành vi, lập lại trật tự đô thị, xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.