Xã hội

TP.HCM: Cho thôi việc cán bộ đô thị “bảo kê” vỉa hè ở Q.1

13/12/2017, 14:09

UBND Q.1, TP.HCM vừa cho thôi việc cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị vì có hành vi “bảo kê” vỉa hè.

can-bo-bao-ke-via-he

Ông Phạm Nguyên Vũ bị thôi việc do có hành vi "bảo kê vỉa hè". Ảnh: Người Lao Động

Ngày 13/12, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND Q.1 đã ký quyết định chấp thuận cho ông Phạm Nguyên Vũ, nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị thôi việc kể từ ngày 15/12/2017 vì có hành vi “bảo kê” vỉa hè.

Trước đó, UBND quận 1 đã tổ chức nhiều cuộc họp để kiểm điểm, xử lý các hình thức khác đối với ông Vũ. Mặc dù ông Vũ công tác được 22 năm ở vị trí này nhưng do không là công chức và chưa đầy đủ bằng cấp nên vẫn chỉ là hợp đồng lao động. Ông Vũ đã có thời gian công tác tính đến thời điểm đóng bảo hiểm thất nghiệp tháng là 1/2009, sau khi thôi việc ông Vũ được hưởng trợ cấp một lần gần 1,6 triệu đồng.

Trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh, giữa tháng 10/2017, ông Nam (ngụ quận 4, TP.HCM) có ý định thuê mặt bằng để kinh doanh quán cà phê trên đường Võ Văn Kiệt (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1). Sau khi tìm hiểu, ông Nam được giới thiệu gặp ông Phạm Nguyên Vũ để được hướng dẫn “bảo kê” vỉa hè.

Ông Vũ hẹn ông Nam đến một quán cà phê gần trụ sở UBND Q.1 nói chuyện và ông Vũ đề nghị trước mắt đưa 3 triệu đồng để lo chi phí việc "chạy" giấy phép kinh doanh. Ông Vũ cũng thông tin việc kiểm tra lấn chiếm vỉa hè không phải chỉ có Đội Quản lý trật tự đô thị Q.1 làm mà còn có công an khu vực và UBND phường. Vì thế, sau khi "chạy" được giấy phép kinh doanh, ông Vũ hứa sẽ dẫn anh Nam qua gặp bà H., một lãnh đạo UBND P.Nguyễn Thái Bình, để "ra mắt"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.