TP.HCM đảm bảo ATGT tại 40 vị trí sạt lở

24/07/2017, 16:49

Sở GTVT đề nghị huyện Nhà Bè di dời khẩn cấp hộ dân sinh sống trong khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

img_1467-10110-164527
Vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm tại phía bờ phải tuyến sông Rạch Tôm, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè xảy ra ngày 30/5 vừa qua.

Ngày 24/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết, để đảm bảo ATGT tại các vị trí sạt lở, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát tình hình sạt lở trên các tuyến sông, kênh, rạch và phân loại mức độ sạt lở đối với các vị trí sạt lở trên địa bàn TP.

Tính đến ngày 30/5, trên địa bàn thành phố, Sở GTVT xác định 40 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch (giảm 2 điểm so với năm 2016). Trong các vị trí sạt lở, huyện Nhà Bè có 4 vị trí đặc biệt nguy hiểm có thể xảy ra sạt lở bất cứ lúc nào.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có buổi khảo sát hiện trường về tình hình sạt lở sông, kênh rạch trên địa bàn huyện Nhà Bè. Qua buổi kiểm tra này, ông Cường đề nghị UBND huyện Nhà Bè di dời khẩn cấp các hộ dân sinh sống trong khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm, đẩy nhanh công tác GPMB sớm bàn giao cho chủ đầu tư triển khai thi công. Đồng thời chỉ đạo Khu Quản lý Đường thủy nội địa đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình kè chống sạt lở bờ sông nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sinh sông tại khu vực sạt lở.

Nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của nhân dân tại các vị trí sạt lở, Sở GTVT kiến nghị UBND TP xem xét ưu tiên bố trí vốn kịp thời cho Sở GTVT và UBND các quận huyện triển khai thực hiện 33 dự án xây dựng kè tại các vị trí sạt lở. Đối với các vị trí sạt lở còn lại, trong giai đoạn 2017 - 2018, giao Sở GTVT nghiên cứu đề xuất trình UBND TP xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư. Đồng thời cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép trên các tuyến sông, kênh, rạch trên địa bàn TP.

UBND TP chỉ đạo các quận, huyện thường xuyên kiểm tra và tích cực vận động nhân dân, doanh nghiệp tháo dỡ công trình lấn chiếm sông, kênh, rạch, di dời vật liệu, hàng hóa trên hành lang bảo vệ bờ vào bên trong nhằm giảm tải tại các khu vực sạt lở, kiên quyết xử phạt và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ nếu không chấp hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.