Xã hội

TP.HCM đặt tên mới cho gần 200 tuyến đường

28/07/2017, 07:17

UBND TP.HCM vừa có quyết định đặt tên mới cho gần 200 tuyến đường.

6

Gắn bảng tên đường Đại lộ Khoa Học tại Quy Nhơn

Ba tuyến đường trên địa bàn quận 9 gồm: Đặt tên Hồ Thị Tư cho đường tổ 12 (từ đường Lê Văn Việt đến đường Ngô Quyền); tên Nguyễn Thị Tư cho đường 990 (từ đường Nguyễn Duy Trinh đến cảng Tân Cảng - Phú Hữu) và tên Trần Thị Điệu cho đường 61 (từ đường Tăng Nhơn Phú đến đường 79).

* Nhân chuyến thăm và thảo luận về khoa học tại Việt Nam, GS. đoạt giải Nobel Vật lý 1999 Gerardus ’t Hooft (người Hà Lan) đã cùng với 70 nhà khoa học trên thế giới tham dự lễ đặt biển tên đường Đại lộ Khoa Học tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sáng 27/7.

Đại lộ Khoa Học là tên tuyến đường tại ngã ba QL1D đường vào Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), TP Quy Nhơn. GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam chia sẻ: Đây là một con đường nhỏ, nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao đường nhỏ như vậy lại mang tên Đại lộ Khoa Học, nhưng điều cốt yếu là tinh thần, trí tuệ của khoa học bên trong con đường nhỏ đấy. Và đây sẽ là con đường mở ra một đô thị khoa học tại Việt Nam và thế giới. Chúng tôi mong muốn, sẽ có nhiều hơn nữa những nhà khoa học tại các viện hàn lâm trên thế giới về đây trao đổi, nghiên cứu khoa học tại Trung tâm ICISE…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.