Xã hội

TP.HCM đề nghị đấu giá biển số xe

08/12/2016, 10:55

ĐB Lê Trương Hải Hiếu đề xuất đấu giá biển số đẹp của xe ô tô, tạo nguồn thu cho ngân sách TP.

12

Số lượng xe ô tô, xe gắn máy hiện nay quá lớn, vì vậy đại biểu kiến nghị TP.HCM cần hạn chế nhập xe và đề ra ngưỡng quá tải xe

Tại buổi thảo luận tình hình KT-XH ở kỳ họp HĐND TP.HCM ngày 7/12, đại biểu Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM viện dẫn hiện nay TP có hơn 8,5 triệu xe máy và khoảng 860 nghìn xe ô tô, nên cần phải có giải pháp kiên quyết để giải quyết tình trạng kẹt xe.

Ông Thắng kiến nghị cần phải đặt ra ngưỡng quá tải số lượng taxi, số lượng ô tô cá nhân và các phương tiện khác. Về giải pháp, đại biểu Thắng cũng đề xuất hạn chế nhập ô tô, xe máy và đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông thông minh.

Thảo luận về vấn đề giao thông, hạ tầng, ĐB Hoàng Thị Cẩm Thúy đánh giá việc trợ giá xe buýt trong những năm vừa qua tốn kém chi phí rất lớn, không tạo động lực cho các DN mà còn tạo sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN. Vì vậy, ĐB Thúy kiến nghị Sở GTVT nên hỗ trợ trực tiếp cho tài xế xe buýt, vừa tạo động lực, vừa nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

ĐB Lê Trương Hải Hiếu đề xuất việc đấu giá biển số đẹp của xe ô tô để tạo nguồn thu cho ngân sách TP. Theo ông Hiếu, các tiêu chí thế nào là biển số đẹp để đấu giá thì cần phải có quy định cụ thể.

* Chiều 7/12, trong phiên trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung cho biết thành phố quy hoạch 158 điểm, bãi đỗ xe nhưng khó khăn về quỹ đất, vốn đầu tư nên lãnh đạo thành phố chủ trương ưu tiên kêu gọi đầu tư xã hội hóa. Hiện chỉ có một bãi đỗ xe ngầm cạnh Trung tâm Hành chính TP và đầu tư một bãi ngầm khác ở nút giao Đống Đa - Ông Ích Khiêm. Trong năm 2017, Đà Nẵng sẽ xây dựng 3 bãi đỗ xe tập trung trên địa bàn quận Sơn Trà để phục vụ du lịch, các sự kiện lớn. Sở GTVT Đà Nẵng cũng đề xuất UBND TP cải tạo một số vịnh đỗ xe tại các vị trí thông thoáng, sử dụng đất trống các dự án chưa triển khai để đỗ xe tạm thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.