Xã hội

TP.HCM: Đề nghị phạt nguội người xả rác, phóng uế

22/08/2018, 09:05

Sở Tài nguyên - Môi Truờng vừa đề xuất UBND TP.HCM phạt nguội người xả rác, phóng uế bừa bãi...


tieu-bay

Xả rác, phóng uế... tới đây đều có thể bị xử phạt nguội

Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM giải pháp xử lý vi phạm vệ sinh nơi công cộng. Theo quy định, các hành vi xả rác, hút thuốc, phóng uế nơi công cộng sẽ bị xử phạt với mức cao nhất 400.000 đồng mỗi lần. Tuy nhiên, việc xử lý của các cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân sự, thiếu căn cứ...Và vấn nạn này diễn ra tràn lan, hàng ngày ở TP.HCM gây bức xúc cho người dân, du khách.

Chính vì thế Sở Tài nguyên - Môi trường cho rằng ngoài việc phê phán, xử phạt, cần phải công khai danh tính người tiểu tiện và xả rác. Để việc xử lý được kịp thời, Sở Tài nguyên - Môi trường đề xuất giao thẩm quyền cho Đội quản lý trật tự đô thị và Đội thanh tra xây dựng địa phương. Nguồn tiền xử phạt được dùng để hỗ trợ kinh phí, duy trì hoạt động của lực lượng này.

Song song đó Sở Tài nguyên - Môi trường cũng đề nghị các cơ quan địa phương được sử dụng hình ảnh từ camera an ninh, camera giao thông để lập biên bản người xả rác, phóng uế. Bởi đặc thù của hành vi vi phạm vệ sinh nơi công cộng xảy ra nhanh, tức thời, trong khi lực lượng kiểm tra không đủ để “bắt quả tang”.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên - Môi trường cũng đề xuất đưa hành vi bỏ chất thải rắn (xà bần, bùn nạo vét, đất, gạch, vữa, bêtông...) không đúng nơi quy định vào quy định xử lý vi phạm nơi công cộng tại TP HCM để xử lý nghiêm (Nghị định 155/2016 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường chưa có hành vi này).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.