Xã hội

TP.HCM: Hơn 17 nghìn khách hàng gọi điện tra cứu giá điện, chỉ số điện kế

10/05/2019, 12:09

“Từ ngày 20/3 - 6/5 có đến 17.579 khách hàng gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng đề nghị tra cứu giá điện, chỉ số điện kế...”.

img
Một phần tiền điện tăng do bước vào mùa nóng nên việc sử dụng tăng

Ngày 10/5, ông Trần Tuệ Quang (Cục phó Cục Điều tiết điện lực) cho biết, đoàn công tác do ông làm trưởng đoàn đã có cuộc lại việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC). Theo đó, từ ngày 20/3 - 6/5 có đến 17.570 khách hàng trên địa bàn TP.HCM gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng đề nghị tra cứu giá điện, chỉ số điện kế và kiểm tra thiết bị đo đếm...

Theo EVN HCMC, đối với các khách hàng sử dụng điện tăng giảm bất thường từ 30% trở lên, tổng công ty đã lập danh sách khách hàng nghi ngờ để tổ chức phúc tra, xác nhận chỉ số điện. Trong tháng 4 vừa qua, toàn tổng công ty có 47,1% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tăng trên 30% so với tháng 3.

Trên cơ sở rà soát các trường hợp khách hàng có nghi ngờ, các công ty điện lực đã tổ chức phúc tra 240.130 khách hàng sử dụng điện tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng trước. Kết quả phúc tra cho thấy đa số các trường hợp sử dụng điện tăng là đúng với thực tế do nhu cầu dùng điện tăng cao trong tháng 4.

Được biết, các công ty điện lực thành viên cũng giải trình về các trường hợp phản ảnh về hóa đơn tiền điện tăng cao. Sau đó các công ty điện lực đã đến trực tiếp kiểm tra hoặc kiểm định đồng hồ điện cho khách hàng. Tuy nhiên cũng có trường hợp khách hàng phản ảnh lên mạng xã hội không đúng thực tế hoặc nhầm lẫn hóa đơn dẫn đến thông tin không chính xác.

Một phần giá điện tăng vọt theo EVN HCMC là từ đầu tháng 3 hằng năm, TP.HCM bước vào giai đoạn cao điểm mùa khô, nhiệt độ nhiều thời điểm lên 38 - 40 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng càng cao, đặc biệt các thiết bị giải nhiệt như máy lạnh.

Năm 2018, sản lượng điện ngày cao nhất là 81,1 triệu kWh (ngày 17-5). Trong năm 2019, sản lượng điện ngày cao nhất đến thời điểm này là 90 triệu kWh (24-4), tăng 10,98% so với ngày cao nhất năm 2018 và đây cũng là mức tiêu thụ điện đạt kỷ lục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.