Hạ tầng

TP.HCM hoàn thành nhiều công trình trọng điểm để giảm ùn tắc

19/09/2017, 13:47

Từ nay đến cuối năm, Sở GTVT TP.HCM phấn đấu hoàn thành nhiều công trình trọng điểm để giảm ùn tắc.

IMG_2851
Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi cà phê sáng với báo chí

Sáng 19/9, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM có cuộc cà phê sáng “định kỳ” hàng tháng với anh em báo chí trong lĩnh vực giao thông của TP.

Như thông lệ, đây là buổi cà phê để lãnh đạo Sở GTVT có cuộc trao đổi cởi mở với báo chí về vấn đề giao thông của ngành tại TP.HCM trong tháng vừa qua cũng như phương hướng hoạt động sắp tới của Sở.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong 8 tháng đầu năm đã xảy ra 2.490 vụ TNGT đường bộ (kể cả va chạm giao thông), làm chết 464 người và bị thương 1.957 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 59 vụ, giảm 67 người chết, giảm 107 người bị thương.

Tuy nhiên về ùn tắc giao thông, vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng kẹt xe xảy ra vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường hướng tâm của TP, các trục ra vào các cảng hàng không, cảng biển. Nguyên do bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, các công trình cải tạo hạ tầng giao thông, thi công rào chắn thu hẹp mặt đường nên tình trạng phương tiện ùn ứ, di chuyển chậm...

Trong số 37 điểm có nguy cơ ùn tắc trên địa bàn TP, qua theo dõi của Sở GTVT đến nay đã có 24 điểm có tình hình chuyển biến tốt, 7 điểm ít chuyển biến và 6 điểm có tình hình giao thông vẫn phức tạp.

Theo ông Lâm, để giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực công trình, hiện Sở GTVT đang tập trung triển khai các dự án cấp bách như cầu Nhị Thiên Đường 1 (dự kiến hoàn thành ngày 30/10); hầm chui An Sương (dự kiến hoàn thành nhánh N1 (hướng lưu thông từ đường Trường Chinh đến QL22) trong năm 2017); Xây dựng nhánh cầu trên đường Phạm Ngũ Lão thuộc dự án cầu vượt nút giao ngã sáu Gò Vấp (dự kiến hoàn thành tháng 9); Xây dựng cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt (dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 30/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.