Xã hội

TP.HCM: Kẹt xe vì xây cao ốc tràn lan nội đô

09/12/2016, 06:27

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết, sẽ tham mưu UBND TP về chương trình phát triển nhà ở.

26

Đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) hướng lên công viên Gia Định, hàng ngàn phương tiện ùn ứ, nhích từng chút để di chuyển - Ảnh: Gia Minh

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp HĐND TP.HCM ngày 8/12, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết, sẽ tham mưu UBND TP về chương trình phát triển nhà ở. Trong đó, sẽ đồng bộ phát triển nhà ở với hạ tầng kỹ thuật.

Buổi chất vấn và trả lời chất vấn nóng lên bởi các vấn đề liên quan đến trật tự xây dựng, cấp phép xây dựng… trên địa bàn TP HCM. Nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi xung quanh việc cấp phép xây dựng các cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại ở trung tâm thành phố trong thời gian qua, gây ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.

Đại biểu Tô Thị Bích Châu yêu cầu Sở Xây dựng trả lời về việc cấp phép xây dựng nhà cao tầng trong nội ô có tính tới việc kẹt xe hay không. Bà Châu dẫn chứng, tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi có hai tòa nhà và trung tâm thương mại là Saigon Center và Sài Gòn Square. Giao lộ nằm giữa hai tòa nhà này thường xuyên là điểm nóng dẫn tới ùn tắc giao thông.

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn xác nhận có vấn đề bất cập ở chỗ các dự án nhà ở lại đi trước các dự án hạ tầng kỹ thuật. Trong khi hạ tầng kỹ thuật, giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu, các công trình xây dựng đã được đầu tư ở đó.

Ông Tuấn cũng khẳng định, các dự án nhà cao tầng, trung tâm thương mại… đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, chấp thuận chủ đầu tư và phù hợp với quy hoạch. Vì vậy, để giải quyết được vấn đề tập trung nhà cao tầng trong nội ô gây ách tắc giao thông, ông Trần Trọng Tuấn cho hay, sắp tới sẽ tham mưu cho UBND TP HCM về chương trình phát triển nhà ở hàng năm và mỗi 5 năm. Trong đó, chương trình phát triển nhà ở này phải phù hợp và kết nối được với hạ tầng kỹ thuật của khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.