Xã hội

TP.HCM kêu gọi dọn rác hỗ trợ “siêu máy bơm” chống ngập

13/12/2017, 18:38

Việc này nhằm tránh tình trạng ứ đọng rác, ảnh hưởng đến hệ thống máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

IMG_9606

Siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa chỉ đạo UBND Q. Bình Thạnh chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường dọn rác trên lòng lề đường Nguyễn Hữu Cảnh. Việc này nhằm không để tình trạng ứ đọng rác nhiều, và lâu trên lòng lề đường Nguyễn Hữu Cảnh, ảnh hưởng đến quá trình thí điểm công nghệ chống ngập bằng hệ thống bơm. 

Ông Tuyến cũng lưu ý thời gian thu gom, quét dọn rác phải đảm bảo đồng bộ với thời gian bỏ rác của các chủ nguồn thải trên đường này. Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ nguồn thải không bỏ rác trước cửa nhà hoặc trên lòng lề đường, đặc biệt không được thải bỏ trực tiếp xuống miệng thu nước của hầm ga. 

Các đơn vị thông tin đến người dân về thời gian thu gom để bỏ rác lên phương tiện thu gom tại nguồn đồng thời lắp đặt bổ sung các thùng rác công cộng có dung tích phù hợp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh và xử phạt nghiêm trường hợp xả rác thải bừa bãi. 

Trước đó, trận mưa lớn trưa 17/10, khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng, "siêu máy bơm" của Tập đoàn Quang Trung "tê liệt", không thể hút được nước. Trong khi đó, đoạn qua chung cư The Manor cũng ngập sâu lút nửa bánh xe máy. Một số người điều khiển xe máy qua đây chết máy phải đẩy bộ. Đoạn đường qua đây, nước dâng lênh láng như sông, đơn vị đầu tư cho rằng đường cống thoát nước bị tắc nghẽn do nhiều rác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.