Chính trị

TP.HCM: Không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế

07/03/2017, 11:53

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM tại Hội nghị gặp gỡ giữa doanh nghiệp năm 2017.

IMG_3713

Cuộc gặp gỡ với lãnh đạo TP.HCM thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia.

Sáng 7/3, Thành ủy, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố và doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề "Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp".

Mở đầu hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố phát đi thông điệp đến các doanh nghiệp là Thành phố chú trọng phát triển kinh tế nhưng không đánh đổi môi trường. Điều này là nhằm hướng tới xây dựng một Thành phố công nghệ đô thị, thông minh, có những tập đoàn nằm trong top 500 tập đoàn lớn của thế giới. Muốn làm được điều này cần phải cần có sự phối kết hợp chặt chẽ các ban ngành thành phố với doanh nghiệp để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND yêu cầu ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP cho biết cụ thể sau một năm Hội nghị lãnh đạo Thành phố gặp gỡ doanh nghiệp thì có bao nhiêu văn bản, chính sách dưới thầm quyền của thành phố đã được ban hành, các chính sách nào được tháo gỡ... và có những vấn đề nào bất cập chưa làm được. Phải cụ để thấy rằng việc tổ chức hội nghị kết nối lãnh đạo Thành phố gặp gỡ doanh nghiệp thực sự có ý nghĩa chứ không thành hình thức.

Chất vấn Sở Quy hoạch kiến trúc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: Đồng hành cùng doanh nghiệp là phải minh bạch hoá các thông tin, phải cải cách thủ tục hành chính một cửa. Chẳng hạn doanh nghiệp xây dựng một dự án thì phải được cung cấp thông tin khu vực này quy hoạch là bao nhiêu dân... chứ không phải doanh nghiệp đến gặp lãnh đạo Quận rồi trình bày để xin cho.

Cũng theo Bí thư Thăng, cải cách thủ tục hành chính là một trong những giải pháp đột phá của Thành phố. Làm sao mỗi một bộ phận chỉ có một người chịu trách nhiệm. "Hướng tới TP.HCM là Thành phố số một.. Đây không phải là điều viển vông. Chúng ta phải có khát vọng và những đóng góp suốt một năm qua của doanh nghiệp, chuyên gia... đều thể hiện khát vọng đó", ông Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.