Vận tải

TP.HCM khuyến khích doanh nghiệp đổi mới xe buýt sử dụng nhiêu liệu sạch

23/08/2016, 20:03
image

Nhằm khuyến khích các DN vận tải đầu tư xe buýt sử dụng khí sạch CNG, TP.HCM hỗ trợ với lãi suất vay thấp.

VGP Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch

TPHCM khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG

Ngày 23/8, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa họp với các đơn vị liên quan về sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 2545/QĐ-UBND TP.HCM về việc phê duyệt đầu tư dự án 1.680 xe buýt trong giai đoạn 2014-2017.

Dự án từng bước thay thế các phương tiện xe buýt đã cũ kỹ, không đúng tiêu chuẩn xe buýt hiện nay tại các HTX, doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, tạo bộ mặt mới cho xe buýt thành phố để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân góp phần thu hút người dân đi xe buýt, giảm dần lượng xe cá nhân.

Theo đó, TP sẽ sửa đổi một số điều cho phù hợp với tình hình thực tế như xe buýt thay mới loại 40 hoặc 47 chỗ thay vì 60 chỗ như trước kia. Khi đầu tư vốn thay xe buýt mới, UBND TP đề nghị các doanh nghiệp phải có vốn tối thiểu 30% còn lại là 70% vốn đi vay.

Căn cứ vào số vốn đi vay, TP sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp với lãi suất 5% đối với xe chạy bằng xăng và 3% đối xe chạy bằng nhiên liệu sạch CNG nhằm khuyến khích các đơn vị vận tải đầu tư xe buýt sạch.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.