TP.HCM: Lấn chiếm vỉa hè do bảo kê và buông lỏng quản lý?

30/05/2018, 16:20

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè có phải là do bảo kê và sự buông lỏng quản lý của địa phương?

KT XH

Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP cho biết, tình hình tái chiếm vỉa hè có phải do buông lỏng quản lý và tình trạng bảo kê?

Tại cuộc họp kinh tế - xã hội định kỳ của TP.HCM diễn ra sáng 30/5, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban ATGT TP, bày tỏ bức xúc trước tình trạng buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè không còn lối đi cho người đi bộ vẫn diễn ra phổ biến.

Ông Tường lấy ví dụ: khi dư luận, báo chí phản ánh vực ở phường 13 (quận Bình Thạnh); phường 1, 2 (quận Gò Vấp); đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Lãnh đạo Phường đã đi kiểm tra thực tế, kể cả ban đêm… thế nhưng vẫn chuyện lấn chiếm như vậy vẫn còn nhan nhản? “Vậy tình trạng lấn chiếm như thế có phải là do năng lực yếu kém, không đủ khả năng quản lý hay do có sự bảo kê, dung túng đối với vi phạm hoặc sự buông lỏng địa bàn? đề nghị lãnh đạo các địa phương phải thấy rõ trách nhiệm và có giải pháp xử lý”, ông Tường nói.

Ngoài vấn đề lấn chiếm vỉa hè, ông Tường cho hay, tình trạng tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, manh động, gây bất an cho người dân. Vì thế đề nghị các cơ quan liên quan cần có giải pháp giải quyết.

Xử lý nhanh những điểm “đen” về ùn tắc giao thông

Liên quan đến vấn đề trật tự an toàn giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tường nhận định: trong tháng 5 tình hình tai nạn giao thông đã được kéo giảm đáng kể. Điều này nói lên sự quyết tâm kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, số người chết của lãnh đạo TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Tường nêu lên một điểm nóng đó là huyện Bình Chánh có số vụ TNGT nhiều, có trên 100 người chết vì TNGT mỗi năm. Do đó, TP cần tập trung hỗ trợ, cùng huyện Bình Chánh cũng như các quận - huyện cửa ngõ của TP kéo giảm số vụ TNGT, số người chết và bị thương do TNGT.

Ông Tường cũng đề nghị TP cần có sự ưu tiên, tập trung đầu tư để xử lý nhanh, khẩn cấp các điểm đen về tai nạn, ùn tắc giao thông khác. Chẳng hạn như mới đây, việc thông nhánh hầm chui tại nút giao thông An Sương Q.12, nhưng “điểm đen” về ùn tắc giao thông, TNGT tại đây đã có sự chuyển biến mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.